Thư viện trong nhà nhỏ là sở thích của nhiều người, nhưng với ngôi nhà 72m2 tại Nhật này lại có hẳn một thư viện lớn với cách thiết kế thú vị hơn bao giờ hết.

Bên cạnh nhu cầu cải tạo lại nhà, gia chủ còn muốn có một thư viện không đơn thuần là nơi lưu trữ sách mà còn là một thư viện tư nhân được mở cửa bất cứ thời gian nào chủ nhân thích.

Thư viện được bố trí tại tầng trệt, cửa kính mở xếp 6 gấp tại mặt tiền. Cạnh không gian thư viện là phòng khách. Thay vì bố trí bàn ghế như các thư viện thông thường, thì tại không gian này đó là ốc đảo tròn bê tông, khách đến sẽ cảm giác thoải mái ngồi và quan sát không gian hơn.

Do ngôi nhà nằm trong khu vực được quy hoạch về kiến trúc và những quy định chung như hỏa hoạn nên chất liệu xây dựng được sử dụng là bê tông cốt thép, kết hợp với một số tiêu chuẩn an toàn về chiều cao trần các tầng, điển hình tầng trệt cao 3.5m.

Nếu tầng 1 dành cho không gian thư viện rộng rãi, thì tầng 2 là không gian chính của chủ nhân với thiết kế mở, nội thất tối giản, tất cả trải đều trên mặt phẳng, từ phòng khách, bếp, ăn đến phòng ngủ đều không có sự ngăn cách.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.