CafeLand - Để tận dụng không gian bỏ trống tại tòa nhà, kiến trúc sư tạo ra ý tưởng biến không gian chức năng riêng được gói gọn trong từng khối hộp có thể làm phòng bếp, phòng ngủ hay phòng tắm… tùy theo tình hình thực tế và nhu cầu sử dụng.
Vì tòa nhà bỏ trống này có sẵn lợi thế khá rộng nên Rotterdam Studio đã thiết kế lại một không gian sinh hoạt đủ tiện nghi, trong đó phòng bếp và phòng ngủ là hai khối hộp với tông màu đỏ trắng chủ đạo.
Đó là một khối hộp có diện tích 15m2 và có thể đặt bất kỳ đâu tại các tòa nhà văn phòng bỏ hoang với điều kiện hệ thống điện, nước vẫn hoạt động bình thường.
Mỗi khối hộp mang chức năng riêng hay có nhiều chức năng khác như có thể là phòng bếp, phòng ngủ hay phòng tắm kết hợp vệ sinh và tất nhiên có thể kết nối hệ thống sưởi, âm thanh và kết nối wifi giống như một ngôi nhà bình thường. Thậm chí có thể sử dụng nhiều khối chức năng này trên cùng 1 mặt phẳng.
Người sáng chế ra ý tưởng này là kiến trúc sư David Hess đã tiết lộ chất liệu cấu thành chỉ là loại cây gỗ lâu năm. Đầu tiên ông phác thảo ý tưởng qua bản vẽ thiết kế phù hợp với từng đối tượng sử dụng, sau đó dùng chất liệu trên lắp ráp lại rồi sơn mới theo tông màu chủ đạo từ trong ra ngoài, cuối cùng là lắp đặt hệ thống dây điện, ống nước đi âm sàn, âm trần.
Ngoài ra mô hình này cũng được áp dụng dễ dàng cho những tòa nhà văn phòng. Ông chia sẻ trong thời gian tới mô hình sản phẩm này sẽ có mặt tại một số quốc gia khác trên thế giới.
Chu Anh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.