CafeLand – Không phải là tòa tháp biểu tượng thường thấy trong kiến trúc của đình, đền hoặc chùa, tháp văn xương ngày nay được chế tác thành một phiên bản nhỏ hơn để phù hợp đặt trên bàn học, bàn làm việc của nhiều gia đình với mong muốn sự nghiệp, học vấn ngày càng đi lên.

Dựa trên các công trình kiến trúc biểu tượng của đình, đền hay chùa, mô hình tháp văn xương thu nhỏ ngày nay được sử dụng như một vật phẩm phong thủy trong nhà. Tháp văn xương được làm từ các chất liệu khác nhau như đồng, đá, thạch anh, thủy tinh hoặc pha lê.

Tháp văn xương

Tháp văn xương thật trong kiến trúc chùa

Mô hình tháp văn xương thu nhỏ

Mô hình tháp văn xương thu nhỏ

Hiện nay, tháp văn xương có nhiều loại gồm bảy tầng, chín tầng và 13 tầng. Tháp càng nhiều tầng, càng cao thì càng tỉ mỉ và đắt tiền hơn.

Ý nghĩa phong thủy tháp văn xương

Tháp văn xương là biểu tượng của chùa chiền, trí tuệ và uy lực gia trì của Phật pháp, rất lợi cho học sinh học hành đỗ đạt, tiến lên trong con đường công danh sự nghiệp dựa theo phong thủy. Do đó tháp văn xương được chế tác thành nhiều mô hình phong thủy để tiện trưng bày trong nhà và nơi làm việc.

Thông thường, tháp văn xương càng cao thì tác dụng phong thủy càng mạnh. Tuy nhiên, đối với nam giới chỉ nên chọn tháp chín tầng mới là vượng nhất vì số 9 có nghĩa là chí tôn tối cao, trong phong thủy hoặc tôn giáo đều là con số cát tường, đại diện cho người đàn ông.

Rùa đầu rồng cõng tháp văn xương

Rùa đầu rồng cõng tháp văn xương cũng là một trong những vật phẩm phong thủy được ưa chuộng.

Cách bố trí tháp văn xương

Nếu gia đình có con cái đang đi học, đặt tháp văn xương trên bàn học, tủ sách hoặc trong phòng học sẽ mang lại sự đỗ đạt, thăng tiến trong công danh và trí tuệ.

Nếu muốn công việc thuận lợi, gia chủ hãy đặt tháp văn xương trên bàn làm việc, phòng làm việc của mình.

Ngược lại, không đặt tháp văn xương trong phòng vệ sinh, bếp đun hoặc đặt gần các đồ vật không sạch sẽ dẫn đến học hành lẫn sự nghiệp tốn nhiều công sức nhưng không mang lại thành quả cao.

Ngoài ra, để đặt tháp văn xương hợp phong thủy, gia chủ cần dựa trên vị trí sao Văn Xương theo tuổi của mình.

  • Cách bày trí rồng phong thủy thu hút tài lộc

    Cách bày trí rồng phong thủy thu hút tài lộc

    CafeLand – Trong tứ linh “Long, Lân, Quy, Phụng”, Long hay còn gọi là rồng, là con vật cao quý chỉ được sử dụng cho vua chúa. Ngày nay, rồng trở thành vật phẩm được sử dụng phổ biến trong phong thủy. Vậy rồng phong thủy được bày trí như thế nào để thu hút tài lộc?

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    CafeLand – Bàn làm việc được đặt đúng vị trí, kích thước cũng như bố cục trong không gian sẽ giúp gia chủ có thêm nguồn cảm hứng và tăng năng suất làm việc.

  • Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    CafeLand – Ngoài công năng cũng như độ tiện dụng, kích thước bàn làm việc theo phong thủy vẫn rất quan trọng trong các thiết kế bàn làm việc ngày nay, bởi việc này sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái, năng suất làm việc trong quá trình sử dụng....

  • 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    CafeLand – Dưới đây là danh sách 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc để không ảnh hưởng đến vận may, sự nghiệp của gia chủ.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.