CafeLand - Nhà sàn từ bao đời nay đã trở thành nét đặc trưng cho đời sống tinh thần và vật chất của đồng bào các dân tộc. Nhà sàn truyền thống được xây dựng từ gỗ, tranh tre, lá rừng. Ngày nay, các mẫu nhà sàn cũng đã được cải tiến và được xây dựng để đảm bảo sự bền vững và chắc chắn an toàn hơn.

Kiến trúc nhà sàn

Nhà sàn là những ngôi nhà được xây lên phía trên các cột được đóng chắc chắn trên mặt đất hoặc mặt nước, có mái che và dùng để ở, không gian sinh hoạt chung,... Tùy đặc điểm từng vùng, dân tộc sẽ có những kiến trúc nhà sàn khác nhau, hiện nay kiến trúc nhà sàn khá đa dạng và được cải tiến theo xu hướng hiện đại.

Mẫu nhà sàn gỗ đơn giản, đẹp

Thiết kế nhà sàn đẹp bằng bê tông chính là phương án thiết kế tối ưu nhất đảm bảo sự bền vững mà giá trị tinh thần cũng như là tính truyền thống vẫn được đảm bảo.

Những căn nhà sàn hiện đại, khang trang, vững chắc được dựng lên bằng các cột, xà bê tông đang dần thay thế những ngôi nhà được làm bằng gỗ và lá cọ là xu hướng được nhiều người lựa chọn.

Ngôi nhà sàn bằng bê tông pha trộn vẻ đẹp của lối kiến trúc nhà sàn truyền thống với kiểu mái Thái hiện đại mà độc đáo.

Nhà sàn bằng bê tông vừa có lối kiến trúc ấn tượng vừa khang trang đến một không gian thoáng mát, tiện nghi cho người sử dụngvà là nơi lý tưởng để làm những căn biệt thự nghỉ dưỡng.

Mẫu nhà sàn bê tông phong cách biệt thự sang trọng vừa mang nét truyền thống lại vừa phảng phất phong cách hiện đại với các khối cột bê tông màu trắng vững chắc tạo được trụ chống đỡ khối nhà phía trên làm nổi bật kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

Mang phong cách cổ điển và hiện đại, tường nhà và ô cửa kính chính là điểm nhấn cho căn nhà sàn này.

Bên cạnh dựng nhà sàn gỗ, những ngôi nhà sàn bê tông trang nhã, xinh xắn kết hợp với vườn, tạo không gian nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời dành cho những ai yêu thích cuộc sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên.

https://kientrucbietthuphap.vn/wp-content/uploads/bfi_thumb/Thiet-ke-nha-san-be-tong-2-o9jo5iit19el5ksxrhrqb0h96yq4i046iw705dyhpk.jpg

https://arcviet.vn/wp-content/uploads/2018/07/nha-san-bang-be-tong-re-dep-8.jpg

Thiết kế nhà sàn bằng bê tông vừa có lối kiến trúc độc đáo, vừa khang trang, hiện đại và vững bền với thời gian.

Các mẫu nhà sàn dân tộc đẹp với những đặc trưng riêng. Như với nhà sàn dân tộc Tày, số cột nhà là chẵn và nằm trong khoảng từ 24 đến 38. Phần mái sẽ được đan từ vật liệu lá cọ và thường có hai mái. Cầu thang đi lên phải được xây theo hướng Đông hoặc hướng Nam.ian nhà được chia làm nhiều gian (4-7 gian) và gồm hai phần phòng khách và khu vực sinh hoạt của gia đình. Tại phòng khách, bàn thờ ông bà tổ tiên được đặt chính giữa và cao hơn.

Nhà sàn dân tộc Thái với đặc trưng 100% nguyên liệu khai thác được từ tự nhiên như gỗ, mây, tre, nứa hoặc cỏ tranh. Nhà sàn thường được thiết kế và thi công theo hình dạng của sông, núi hay cánh đồng. Nhưng hầu hết đều được xây dựng theo hướng tựa lưng vào núi và cửa nhà quay ra phía thung lũng. Nhà sàn dân tộc Thái có hai cầu thang, một lối để nữ đi và một lối cho nam, số lượng gian nhà đều là số lẻ.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.