CafeLand - Lấy ý tưởng thiết kế tựa như nhạc cụ bộ lạc là cây tù và, Feature Tower đang khiến các nhà kiến trúc Ả Rập “ngước nhìn” thán phục.

Theo đó, Feature Tower là công trình kiến trúc đã hoàn thành, nằm trong dự án đầu tư quy hoạch ADNEC của UAE (một tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất).

Nhìn từ xa, Feature Tower nổi bật với hình dáng chả khác gì “cây tù và”, cách so sánh ví von dễ thấy trong tiềm thức chúng ta.

Nó là một khối kiến trúc được tạo nên từ một bộ khung thép, dưới nền công trình đã khoan sâu và đóng chặt 490 cọc bê tông ở độ sâu khoảng 30 mét. Theo các kiến trúc sư, với cách xây móng ở thông số như thế này thì mới đảm bảo khả năng chịu lực bền vững cho khối thép khổng lồ cũng như toàn bộ chỉnh thể công trình khi nó đi vào hoạt động.

Ngoài ra, kỹ thuật này còn giúp tháp trụ vững với gió bão cũng như các cơn dư chấn địa chất.

Thân công trình gồm một khối khung thép pha hợp kim bền vững, chịu được thời tiết khắc nghiệt chống ăn mòn, có nhiều thanh kim loại nhỏ đan lồng vào nhau với mục đích trang trí kèm khả năng hỗ trợ chịu lực. Bên ngoài khung sườn được lắp hệ thống kính màu cường lực khép kín từ cả nghìn ô kính khác nhau.

Đến nay, Feature Tower đã đi vào hoạt động và cung cấp nhiều dịch vụ ưu đãi, giải trí tốt nhất cho khách du lịch cũng như người dân thành phố. Tháp gồm một quảng trường đi bộ, một phòng chờ, hồ bơi nhân tạo, phòng trà, quán ăn nhà hàng, cửa hàng.

Trên nữa là khu vực khách sạn nghỉ dưỡng với nhiều phòng cung cấp sẵn cho khách du lịch đến tham quan.

Tháp cũng tận dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên qua các ô kính màu nhằm phục vụ công tác chiếu sáng vào ban ngày, đồng thời cũng tiết kiệm nhiều năng lượng.

Vào ban đêm, một hệ thống đèn Led được tích đặt ngay các chốt khung thép, khi tòa tháp lên đèn, ánh sáng Led chiếu qua các ô kính màu, tất cả tạo nên một cảnh quan lung linh, rực rỡ cả đường chân trời thành phố.

Huỳnh Dũng (RMJM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.