CafeLand – Bàn làm việc khi được đặt ở bất cứ đâu trong nhà hoặc trong văn phòng công ty đều cần phải chú ý đến hướng bàn làm việc hợp phong thủy bởi hướng này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự may mắn, tài lộc cũng như sự thăng tiến trong công việc đối với mỗi cá nhân.

Hướng bàn làm việc là vô cùng quan trọng vừa giúp bạn thuận lợi trong công việc, may mắn mà còn đem lại tài lộc cho bạn. Trước tiên hãy cùng tìm hiểu về vị trí đặt bàn làm việc hợp phong thủy

1. Vị trí đặt bàn làm việc hợp phong thủy

Vị trí đặt bàn làm việc hợp phong thủy.

Vị trí đặt bàn làm việc hợp phong thủy.

Vị trí bàn làm việc hướng ra cửa chính nhưng không được đối diện với cửa. Nếu đặt bàn đối diện với cửa sẽ làm tinh thần nhân viên luôn bị phân tán, không tập trung vào công việc và dẫn đến mối quan hệ với đồng nghiệp không hòa thuận.

Tránh đặt bàn làm việc ở vị trí trung tâm căn phòng hoặc quay lưng về phía cửa chính. Ở những vị trí này đều thiếu “sơn”, nghĩa là không có điểm tựa. Do đó, bàn làm việc cần phải đặt quay lưng vào tường hoặc treo tranh có hình núi phía sau lưng để tạo cảm giác an toàn, an tâm cho người lãnh đạo lẫn nhân viên.

Với lý do cửa chính là nơi tài lộc đi vào, việc đặt bàn làm việc quay lưng với cửa chính sẽ đẩy những may mắn, tiền tài đi xa hơn.

2. Hướng bàn làm việc hợp phong thủy

Hướng bàn làm việc

Theo phong thủy, việc chọn hướng bàn làm việc đúng phương vị tốt sẽ tạo ra năng lượng tích cực luân chuyển và giữ cho khu vực làm việc không bừa bãi làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc.

Và để công việc kinh doanh phát đạt, suy nghĩ sáng tạo hay tạo ra môi trường làm việc hài hòa giúp suy nghĩ tỉnh táo và thông suốt cần chọn hướng ngồi làm việc tốt, các chuyên gia phong thủy thường dựa theo tuổi mệnh của mỗi người và tùy theo từng người mà có những hướng ngồi làm việc khác nhau.

* Hướng bàn làm việc theo tuổi

Hướng bàn làm việc theo tuổi

Hướng bàn làm việc cho người tuổi Tý: Ví trí ngồi làm việc theo phong thủy của người tuổi Tý là hướng Đông Nam, Bính Tý là hướng Tây, Mậu Tý là hướng Bắc , Canh Tý sẽ là hướng Đông còn đối với Nhâm Tý sẽ thích hợp với hương Đông Nam.

Hướng bàn làm việc cho người tuổi Sửu: Hướng ngồi làm việc theo phong thủy của người tuổi Ất Sửu là phía Đông Nam, Đinh Sửu là phía Tây, Kỷ Sửu là phía chính Bắc, Tân Sửu là phía chính Đông và Qúy Sửu sẽ thích hợp với hướng chính Nam.

Hướng bàn làm việc cho người tuổi Dần: Hướng ngồi làm việc theo phong thủy của người tuổi Giáp Dần là phía Đông Nam. Bính Dần là phía chính Tây, Mậu Dần sẽ là phía chính Bắc, Canh Dần là phía chính Đông và Nhâm Thân sẽ thích hợp với hướng chính Nam.

Hướng bàn làm việc cho người tuổi Mão: hướng ngồi làm việc theo phong thủy của người tuổi Ất Mão là phía Đông Nam. Đinh Mão là phía chính Tây, Kỷ Mão sẽ là phía chính Bắc, Tân Mão sẽ là phía chính Đông và Qúy Mão sẽ thích hợp với hướng chính Nam.

Xem hướng bàn làm việc theo tuổi

Hướng bàn làm việc cho người tuổi Thìn: Vị trí ngồi làm việc theo phong thủy của người tuổi Giáp Dần là phía Đông Nam. Bính Thìn là phía chính Tây, Mậu Thìn sẽ là phía chính Bắc, Canh Thìn sẽ là phía chính Đông và Nhâm Thìn sẽ thích hợp với hướng chính Nam.

Hướng bàn làm việc cho người tuổi Tỵ: Đối với người tuổi Ất Tỵ là phía Đông Nam, Đinh Tỵ là phía chính Tây, Kủ Tỵ sẽ là phía chính Bắc, Tân Tỵ sẽ là phía chính Đông và Qúy Tỵ sẽ thích hợp với hướng chính Nam.

Hướng bàn làm việc cho người tuổi Ngọ: Đối với người tuổi Giáp Ngọ là phía Đông Nam, Bính Ngọ là phía chính Tây, Mậu Ngọ sẽ là phía chính Bắc, Canh Ngọ sẽ là phía chính Đông và Nhâm Ngọ sẽ thích hợp với hướng chính Nam.

Hướng bàn làm việc cho người tuổi Mùi: Đối với người tuổi Ất Mùi là phía Đông Nam, Đinh Mùi là phía chính Tây, Kỷ Mùi sẽ là phía chính Bắc, Tân Mùi sẽ là phía chính Đông và Qúy Mùi sẽ thích hợp với hướng chính Nam.

Chọn hướng bàn làm việc theo tuổi

Hướng bàn làm việc cho người tuổi Thân: Đối với người tuổi Giáp Thân là phía Đông Nam, Bính Thân là phía chính Tây, Mậu Thân sẽ là phía chính Bắc, Canh Thân sẽ là phía chính Đông và Nhâm Thân sẽ thích hợp với hướng chính Nam.

Hướng bàn làm việc cho người tuổi Dậu: Đối với người tuổi Ất Dậu là phía Đông Nam, Đinh Dậu là phía chính Tây, Kỷ Dậu sẽ là phía chính Bắc, Tân Dậu sẽ là phía chính Đông và Qúy Dậu sẽ thích hợp với hướng chính Nam.

Hướng bàn làm việc cho người tuổi Tuất: Đối với người tuổi Giáp Tuất là phía Đông Nam, Bính Tuất là phía chính Tây, Mậu Tuất sẽ là phía chính Bắc, Canh Tuất sẽ là phía chính Đông và Nhâm Tuất sẽ thích hợp với hướng chính Nam.

Hướng bàn làm việc cho người tuổi Hợi: Đối với người tuổi Ất Hợi là phía Đông Nam, Đinh Hợi là phía chính Tây, Kỷ Hợi sẽ là phía chính Bắc, Tân Hợi sẽ là phía chính Đông và Qúy Hợi sẽ thích hợp với hướng chính Nam.

* Hướng bàn làm việc theo mệnh

Hướng đặt bàn làm việc theo mệnh

Trong ngũ hành phong thủy, mỗi cung mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ đều đại diện cho sự sống của vạn vật, mang những sắc thái riêng đặc trưng. Chính vì vậy, năm mệnh này cũng tương ứng với những màu sắc và hướng phù hợp giúp gia tăng tài lộc, may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Theo đó, mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh thích hợp đặt bàn làm việc ở hướng Tây tứ trạch như hướng Tây, Tây Bắc và trang trí bàn làm việc bằng những món đồ vật từ gốm, sứ.

Hướng Đông, Nam, Đông Nam là ba hướng thích hợp với mệnh Mộc và khi trang trí bàn làm việc sử dụng những đồ vật có màu sắc như màu xanh lá, nâu với hình dạng bàn có góc tròn, uốn lượn thay vì góc cạnh, nhọn như thông thường sẽ mang lại nguồn phong thủy tốt.

Mệnh Thủy thích hợp nhất với hướng Bắc và các hướng Đông Nam, Nam. Ngoài ra, khi sử dụng những màu sắc xanh biển, đen, trắng, ánh kim để trang trí bàn làm việc sẽ giúp thăng tiến trong công việc.

Chọn hướng chính Nam đặt bàn làm việc hay những hướng thuộc hành Mộc như Đông, Đông Nam cũng thích hợp với mệnh Hỏa bởi Mộc sinh Hỏa, kết hợp với các đồ vật trang trí có màu sắc bắt mắt như đỏ, hồng, cam hay màu xanh lá cây sẽ mang đến sự thịnh vượng.

Mệnh Thổ hợp đặt bàn làm việc ở hướng Đông Bắc và Tây Nam với việc sử dụng đồ trang trí có màu nâu để làm điểm nhấn nhằm tăng sự may mắn, tài lộc và sức khỏe.

  • Phong thủy bàn làm việc trong phòng ngủ

    Phong thủy bàn làm việc trong phòng ngủ

    CafeLand – Phòng ngủ là nơi gia đình nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi và cũng là nơi bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Những cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ dưới đây sẽ trở nên tiện dụng hơn khi bạn cần không gian để hoàn thành các công việc nhẹ nhàng trong lúc thư giãn.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    CafeLand – Bàn làm việc được đặt đúng vị trí, kích thước cũng như bố cục trong không gian sẽ giúp gia chủ có thêm nguồn cảm hứng và tăng năng suất làm việc.

  • Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    CafeLand – Ngoài công năng cũng như độ tiện dụng, kích thước bàn làm việc theo phong thủy vẫn rất quan trọng trong các thiết kế bàn làm việc ngày nay, bởi việc này sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái, năng suất làm việc trong quá trình sử dụng....

  • 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    CafeLand – Dưới đây là danh sách 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc để không ảnh hưởng đến vận may, sự nghiệp của gia chủ.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.