Ngôi nhà cấp 4 nằm trên một đồi dốc ở một vùng quê yên bình xung quanh là núi, xa xa nhìn ra vườn cây ăn trái và con suối chảy ra những cánh ruộng đồng xa mơn mởn tại tỉnh Quảng Nam.

Theo chia sẻ của gia chủ, là người con trai mong muốn xây lại ngôi nhà cấp 4 cũ làm quà tặng cho cha mẹ và cũng là nơi để người thân trong gia đình có thể nghỉ ngơi khi trở về vào những dịp đặc biệt.

Hiện trạng là ngôi nhà cấp 4 cũ với nhược điểm mặt tiền hướng Tây – nơi có nhiều giao thông qua lại nên ảnh hưởng của tiếng ồn, khói bụi. Chính vì vậy, kiến trúc sư đã thay đổi hướng nhà và một khoảng lùi trước khi vào bên trong nhà giúp giảm khói bụi và tiếng ồn thường thấy đối với những ngôi nhà tiếp giáp mặt đường chính.

Sau khi thay đổi hướng chính của ngôi nhà, các thành viên có thể được ngắm nhìn cánh đồng xanh, núi rừng và cảnh quan thiên nhiên yên bình xung quanh.

Bộ bàn trà gỗ được thiết kế kiểu truyền thống Việt.

Ngôi nhà là một tổ hợp các khối nhà có độ cao mái khác nhau được nối với nhau bằng hành lang chung nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư. Trong đó, hai khối thấp hơn là không gian dành cho ba phòng ngủ, khối cao nhất được dùng làm phòng khách, nhà bếp và khu vực ăn uống. Hai khối phụ dùng làm gara để xe và nhà vệ sinh.

Các không gian chính tiếp cận trực tiếp với không gian ngoài trời thông qua các ô cửa sổ và cửa chính mang đến cảnh quang thiên nhiên tràn đầy sức sống và đón ánh sáng tự nhiên.

Những khung cảnh nhìn ra cánh đồng lúa xanh và rừng cây tươi tốt.

Dù ở bất kỳ đâu trong nhà các thành viên đều có thể trải nghiệm, hướng nhìn ra quang cảnh và vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng.

Bếp nấu đối diện bàn ăn. Không gian mở nối dài kết hợp với việc khai thác đưa ánh sáng bằng nhiều cách khác nhau từ cửa sổ kính đến kính trên mái ngói.

Đặc biệt, đôi khi vào những thời điểm chuyển mùa, khí hậu trở nên se lạnh, không gian trong nhà sẽ khiến cho tâm hồn lắng đọng hòa cùng cảnh núi non mờ sương bao phủ hay những cánh đồng xanh bạt ngàn khi đến mùa thu hoạch.

Phòng ngủ thiết kế đơn giản cùng tông với tổng thể ngôi nhà.

Tầng lửng tại phòng ngủ thứ hai dành cho không gian đọc sách. Gần như ngôi nhà sử dụng tông màu trầm xám của sàn bê tông, màu nâu gỗ nội thất, màu vàng tường và đỏ của mái ngói.

Bản vẽ kiến trúc ngôi nhà cấp 4 yên bình trên đồi dốc tại Quảng Nam.

(Nguồn: Kan Studio + BOW atelier)

Chủ đề: Nhà cấp 4 đẹp,
Chu Anh (Nguồn: Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.