Màu vàng có thể phù hợp với tất cả các phong cách kiến trúc, các mùa trong năm và tạo tâm trạng lạc quan cho con người. Cùng tìm hiểu tại sao tông vàng lại là một sự lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn.

Thích hợp cho mọi mùa trong năm

Màu đỏ hoặc cam phù hợp với mùa thu, màu xanh lá cây phù hợp với mùa xuân và màu xanh da trời phù hợp với những ngày hè nóng nực.Nhưng màu vàng thì được lựa chọn cho cả bốn mùa trong năm, do vậy nếu không thể thay đổi màu sắc ngôi nhà của bạn cho phù hợp với từng mùa thì màu vàng sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Đối với mùa xuân và mùa hè, màu vàng tạo cảm giác tươi mát và sạch sẽ như hương vị của mứt chanh; đối với mùa thu, màu vàng hòa quyện với sắc úa vàng lá rụng; và mùa đông, màu vàng đem lại cảm giác ấm áp của ánh nắng mặt trời.

Phù hợp với nhiều màu khác

Không một tông màu nào có thể phù hợp với nhiều màu sắc khác như màu vàng. Nếu chủ nhân của ngôi nhà là một người yêu màu sắc và thích sự pha trộn giữa nhiều gam màu khác nhau thì màu vàng được coi như là một màu trung lập để phối các gam màu với nhau. Màu vàng là chất xúc tác hòa trộn các màu khác với nhau khiến cho căn phòng của bạn tràn ngập năng lượng.

Làm tươi mới phong cách kiến trúc cổ điển

Những căn phòng trang hoàng theo xu hướng trang trọng thường có tạo ra cảm giác ngột ngạt. Sử dụng gam màu vàng đã trở thành phổ biến cho những căn phòng mang phong cách hiện đại, giúp cho những căn phòng theo xu hướng truyền thống tươi trẻ hơn.

Đánh thức các sắc màu trung tính

Trắng, xám tro hay be là những tông màu cơ bản, thường không tạo ra được điểm nhấn. Thêm một chút sắc vàng vào không gian của những sắc màu này sẽ tạo ra sự khác biệt. Màu vàng khá nổi bật, tạo ra điểm nhấn về màu sắc cho căn nhà của bạn. Chỉ cần một hoặc hai chi tiết được pha trộn với gam màu vàng là có thể tạo ra sự khác biệt.

Điều hòa các ý tưởng khác biệt

Nếu bạn đang tranh cãi giữa hai quyết định: trang trí căn phòng theo xu hướng nữ tính mềm mại hay xu hướng mạnh mẽ của nam giới? Khi đó ý tưởng về thiết kế một khoảng không gian tươi tắn sẽ làm hài lòng tất cả mọi người. Màu vàng là một lựa chọn để dung hòa những sự khác biệt trong chọn lựa màu sắc. Kết hợp màu vàng với những màu trung tính khác như giấy dán tường hình cây cỏ, tường phủ gỗ dán, trần nhà sơn trắng… sẽ là một lựa chọn phù hợp với nhiều người.

Tạo sự thú vị cho căn phòng sơn màu đen trắng

Hai gam màu đối lập đen và trắng tạo sự tinh tế cho không gian sống và sự kết hợp giữa cặp màu này đem lại vẻ đẹp đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng. Tuy nhiên, màu đen cũng tạo ra vẻ đơn điệu, trong khi màu trắng tạo ra sự nhàm chán, do vậy sự xuất hiện bất ngờ của màu vàng sẽ tạo ra sự thú vị cho căn phòng. Bạn không cần phải mua thêm bất kỳ đồ đạc nào mới, chỉ cần sơn lại một số vật dụng với màu vàng như chiếc ghế, chân bàn, chụp bóng đèn…

Nhại lại ánh sáng tự nhiên

Để tạo ra một căn phòng giống như tràn ngập ánh sáng tự nhiên, bạn có thể sơn tường với gam màu vàng nhạt hơn ở những khu vực có nắng chiếu trực tiếp và đậm hơn ở những khu vực ánh nắng không chiếu tới được. Điều này giúp cho căn phòng đồng điệu hơn về màu sắc, giống như ánh sáng tự nhiên đang bao phủ khắp không gian căn phòng của bạn.

Làm sáng bừng các căn phòng không có ánh sáng tự nhiên

Nếu bạn có một căn phòng hoàn toàn không thể đón nhận ánh sáng tự nhiên, một giải pháp hiệu quả là phủ gam màu vàng lên tường, sàn nhà, trần nhà hay tủ tường để tạo không gian giống như ánh sáng tự nhiên. Một mẹo nữa là bạn nên sử dụng các loại sơn bóng cho khu vực có các góc, cạnh để tăng độ phản chiếu ánh sáng.

Lựa chọn thích hợp cho phòng của bé

Màu vàng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ của bé trai hoặc bé gái hoặc phòng chung cho cả bé trai và bé gái. Màu vàng tạo cảm giác ấm áp, là lựa chọn thân thiện với phòng dành cho trẻ sơ sinh. Để tạo cảm giác hiện đại hơn, bạn có thể sơn tường với màu nâu xám hoặc xanh nhạt và sử dụng màu vàng tạo điểm nhấn (thảm, rèm cửa hoặc giường).

Tạo cảm giác hạnh phúc

Màu vàng khiến cho tâm trạng con người trở nên thư thái hơn. Đây là một màu thể hiện sự năng động, hạnh phúc và lạc quan. Đó chính là lý do tông màu vàng không thể thiếu trong trang trí căn nhà của bạn.

Văn Bôi (Tạp chí Đẹp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.