Gam màu pastel được sử dụng nhiều trong phong cách Retro và Vintage của những năm thập niên 50 – 60. Gam màu này đã đi một chặng đường dài và quay trở lại trong nội thất hiện đại.

Bảng màu pastel trong nội thất hiện đại rất phong phú

Những lý do sau đây khiến bạn nên chọn màu pastel cho không gian sống của mình

1. Pastel đang là mốt thời thượng

Có một thời gian màu pastel chỉ đơn thuần là hồng và xanh, được sử dụng trong các căn phòng của trẻ em. Và đó là màu thời trang duy nhất trong nhà. Nếu như trong những năm 1950 – 1960, màu sắc pastel kết hợp với màu đậm để tạo sự tương phản mạnh mẽ thì ngày nay, gam màu pastel được sử dụng đơn giản và phổ biến như màu ghế sofa, rèm cửa…

2. Đồ dùng màu pastel làm tươi mới không gian nhà bếp

Nếu như ngày trước dụng cụ nhà bếp chỉ giới hạn trong một số màu: trắng, xanh và đen nhàm chán thì ngày nay các nhà sản xuất đã chú ý đến tính thời trang đồ dùng nhà bếp, có “7 sắc cầu vồng” tha hồ để bạn lựa chọn… Sử dụng màu sắc pastel là một ý định tuyệt vời để mang lại không khí tươi mới cho nhà bếp.

Nhà bếp trở nên mới mẻ và sống động hơn nhờ những đồ dùng màu pastel

3. Pastel mang lại cảm giác thư giãn

Với sắc thái nhẹ nhàng này, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt vời. Hãy sử dụng pastel cho phòng tắm, phòng ngủ và phòng khách. Pastel là gam màu nữ tính và lãng mạn, và, nếu muốn, bạn có thể làm sàn gỗ hoặc gạch có gam màu sẫm để tạo ra sự cân bằng cho không gian.

4. Hãy bắt đầu từ những món đồ bạn yêu thích

Cho dù bạn yêu thích nội thất sang trọng hoặc phong cách cổ điển mộc mạc thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng được màu pastel. Hãy bắt đầu từ những món đồ bạn thích và chọn màu mang màu sắc tự nhiên như trắng, vàng, hồng, xanh lá, hoặc xanh dương để làm đẹp cho không gian riêng của bạn.

Nội thất tươi mới với những loại vải có màu sắc và hoa văn pastel

5. Hãy thay đổi và làm mới mình

Nhiều người theo “trường phái” phức tạp nên thường né màu pastel vì chúng quá mềm mại và đơn giản. Hoặc đơn giản là họ không muốn thay đổi và luôn trung thành với những màu sắc yêu thích của mình. Tuy nhiên, lời khuyên hữu ích để làm mới không gian, bạn có thể bắt đầu từ việc chọn thay chất liệu vải hoa, sọc hoặc chấm bi cho chiếc sofa quen thuộc của mình.

6. Kết hợp với màu của gỗ

Pastel có tính linh hoạt cao, dễ pha trộn với màu sắc của những chất liệu tự nhiên như sàn gỗ, tấm gỗ, mây, tre, nứa… Hãy nhìn vào màu sắc của những vật liệu tự nhiên này để phối hợp với màu pastel cho hài hòa và hợp lý. Ví dụ màu nâu của gỗ tự nhiên hay gỗ gụ có kết hợp tông vàng, xanh hoặc xanh lá cây; màu gỗ đào kết hợp với màu hồng…

Những mảng gỗ được nối bằng khung màu pastel đẹp và có tính thẩm mỹ

7. Hãy tự tay sơn màu pastel cho món đồ mình thích

Hãy chọn một bảng sơn màu pastel, từ tông màu đậm đến nhạt để tự sơn cho các món đồ và tường nhà bạn. Tuy nhiên, hãy xem xét tổng thể của ngôi nhà và màu sắc không gian để chọn màu sắc cho hợp lý.

8. Hãy thay đổi suy nghĩ

Đừng nghĩ rằng pastel là màu dành cho nữ và cho trẻ em. Những gam màu như xanh lam, xanh hải quân, hoặc xanh biển sử dụng trong phòng ngủ của các chàng sẽ giúp không gian trở nên sống động hơn.

Hãy chọn màu pastel mà bạn yêu thích

9. Bảng màu pastel phong phú

Khi nghĩ về pastel, bạn thường chỉ nghĩ đến những màu đại diện “7 sắc cầu vồng”. Nhưng hãy nghĩ đến những màu đậm hoặc nhạt hơn “7 sắc cầu vồng” ấy. Ví dụ nếu bạn nghĩ đến tím đậm thì tại sao không xem xét đến một phiên bản nhạt hơn như tím hoa cà hay tím xám…

10. Hãy bắt đầu làm ngay đi

Nếu để ý, bạn có thể thấy màu pastel tự nhiên hiển hiện xung quanh chúng ta và chúng thực sự là những gam màu đang mốt. Hãy xem xét lại trong căn phòng bạn đang ở và còn chần chừ gì nữa, hãy thử thay đổi màu sắc trong phòng bằng màu pastel đi.

Phòng ngủ lãng mạn với gam màu pastel

Thy Nguyễn (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.