Tọa lạc trên một vách núi đá cao 12 mét nằm ven đường bờ biển phía đông của bán đảo Yucatan, Tulum là một trong những khu du lịch nổi tiếng ở Quintana Roo mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Mêhicô.

Đây là công trình kiến trúc cổ độc đáo của đế chế Maya được xây dựng vào năm 1200 sau Công nguyên. Những vết tích cổ Maya đầy giá trị cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của các bãi biển nhiệt đới ở gần đó đã làm cho Tulum trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn khó quên.


Tulum - Điểm đến hấp dẫn ở Mêhicô

Tulum - Điểm đến hấp dẫn ở Mêhicô


Khu di tích Tulum được bảo vệ vững chắc bởi một bên là vách núi đá ven biển và một bên là phần đất liền với bức tường thành cao 5 mét, dày 8 mét và dài 400 mét chạy song song với đường bờ biển. Người Maya cổ đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để xây dựng nên công trình kiến trúc độc đáo và có giá trị này. Đến đây, du khách có thể tham quan 3 công trình kiến trúc Maya chủ đạo nằm trong khuôn viên của Tulum là El Castillo, đền thờ Frescoes và đền thờ Descending God. Những vết tích đổ nát còn lưu lại đường nét chạm trổ tinh xảo của người Maya đã làm cho Tulum trờ nên cuốn hút đặc biệt đối với các du khách thích tìm hiểu lịch sử nhân loại.


Tulum - Điểm đến hấp dẫn ở Mêhicô

Tulum - Điểm đến hấp dẫn ở Mêhicô


Bên cạnh những chuyến đi tham quan, tìm hiểu nét kiến trúc cổ và nền văn hóa lịch sử lâu đời của đế chế Maya, du khách còn có thể cùng bạn bè cắm trại, tắm biển, chèo thuyền, chơi thể thao, tắm nắng và tận hưởng không khí trong lành tại các bãi biển xinh đẹp ở gần Tulum.


Tulum - Điểm đến hấp dẫn ở Mêhicô

Tulum - Điểm đến hấp dẫn ở Mêhicô

Tulum - Điểm đến hấp dẫn ở Mêhicô

Du khách cũng có thể yên tâm nghỉ ngơi tại những khu resort cao cấp ở gần đó với giá cả và chất lượng phục vụ rất tốt. Chắc chắn Tulum sẽ mang lại cho du khách nhiều ấn tượng đẹp và khó quên về đất nước Mêhicô.

Theo Đình Huệ (PhuNu/en.wikipedia.org)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: kham pha