CafeLand – Dùng tranh trang trí nội thất phòng khách là xu hướng được nhiều người lựa chọn để tô điểm cho không gian sống. Bức tranh đẹp không chỉ giúp không gian thêm tươi sáng mà còn tăng giá trị căn nhà của bạn.

Vị trí treo tranh

Lưu ý khi treo tranh trang trí nội thất, bạn phải treo tranh ngang tầm mắt. Nếu căn phòng có chiều cao từ 3-3.3m thì tốt nhất nên treo tranh ở độ cao 1.45m (tính từ chân tường đến tâm điểm của tranh). Nếu nhà có trần cao, bạn có thể treo tranh cao hơn một chút để đảm bảo tính hài hòa, cân đối cho không gian.

Bên cạnh đó, nếu treo tranh trang trí nội thất phòng khách phía trên tủ hoặc ghế sofa thì nên đặt tranh cách một khoảng từ 15-25cm (tính từ mép cao nhất của đồ vật đến mép thấp nhất của bức tranh).

Kích thước tranh trang trí nội thất phòng khách

Để nội thất phòng khách đẹp và ấn tượng, khi chọn tranh bạn phải lưu ý kích thước, đảm bảo được tính hài hòa và thẩm mỹ. Chọn tranh quá bé hoặc quá to sẽ làm mất cân đối căn phòng của bạn. Kích thước tranh treo tường phòng khách nên bằng khoảng ⅔ chiều dài của bộ ghế sofa.

Bạn cũng có thể sử dụng bức tranh lớn trang trí cho nội thất phòng khách theo chủ đề ưa thích. Nếu căn phòng của bạn nhỏ thì nên chọn kích thước tranh nhỏ hơn hoặc chọn các đồ nội thất nhỏ hơn để căn phòng không bị quá chật chội.

Màu sắc tranh cho nội thất phòng khách đẹp

Màu sắc của tranh treo tường phòng khách hiện đại không chỉ phụ thuộc vào sở thích của bạn mà còn phải cân đối giữa các nội thất trong nhà và phong thủy. Màu sắc phải thật phù hợp để vừa là điểm nhấn, vừa tạo được sự hài hòa.

Ánh sáng cho tranh trang trí

Ánh sáng là một yếu tố cực kỳ quan trọng, giúp nâng tầm vẻ đẹp cho tranh trang trí nội thất phòng khách. Bạn có thể đặt tranh ở vị trí gần cửa số nơi có ánh sáng tự nhiên nhưng lưu ý không để ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp, dễ làm hỏng tranh.

Bạn có thể sử dụng ánh sáng từ đèn chiếu để tăng giá trị nghệ thuật cho bức tranh. Tuy nhiên, không được chọn các loại đèn tỏa quá nhiều nhiệt. Thay vào đó, nên sử dụng đèn LED hoặc halogen là thích hợp nhất.

Kết hợp tranh ảnh với những đồ trang trí khác

Bạn cũng có thể sử dụng những bức ảnh gia đình để trang trí nội thất phòng khách đẹp và kết hợp với một số đồ trang trí khác. Nếu sử dụng nhiều khung ảnh khác nhau, hãy trải rộng các khung ảnh ra để trông không rối mắt và bức bối.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.