CafeLand - Công trình là một tòa nhà 7 tầng tọa lạc tại vị trí đẹp gần trung tâm quận 7, TP.HCM trên hai miếng đất giống nhau có diện tích 4mx22m, mỗi góc nhìn ra công viên nhỏ, chủ sở hữu là anh em ruột.

Sài gòn là một thành phố đa văn hóa. hằng năm thành phố đón hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến để trải nghiệm văn hóa, tận hưởng cuộc sống và tìm kiếm cơ hội.

Song song đó Sài gòn cũng không thể tránh khỏi của sự phát triển chưa được kiểm soát nên không gian xanh của thành phố đã bị giảm đáng kể, nhường chỗ cho sự phát triển cơ sở hạ tầng và các tòa nhà lớn.

Từ đó, kiến trúc sư đã đề xuất khái niệm về hình ảnh giữa thành phố và vườn, với mục đích tạo ra một tòa nhà không chỉ phản ảnh sự sống động, đa dạng của thành phố mà còn kết hợp kiến trúc với thiên nhiên. Các không gian nội thất được thiết kế với phong cách kiến trúc của các thành phố nổi tiếng trên thế giới.

Mặt tiền tòa nhà bao gồm một loạt các khối góc cạnh, mỗi khối được hoàn thành với thiết kế đặc biệt để thể hiện sự đa dạng và cá tính mà vẫn thể hiện hình thức xây dựng nhất quán.

Từ tầng 3 đến tầng 7 là căn hộ cho thuê. Tầng 3 là căn hộ cho thuê theo phong cách Nhật Bản, là một không gian yên tĩnh được thiết kế theo cảm hứng và trải nghiệm từ kiến trúc Nhật Bản.

Trong khi đó căn hộ nằm tại tầng 4 lại được tái hiện sự lãng mạn và sang trọng của kiến trúc Paris.

Còn căn hộ ở tầng 5 thì được lấy cảm hứng từ nước thông qua việc tạo những màu sắc trên sàn nhà.

Căn hộ nằm trên tầng 6 là căn hộ có một gác lửng được thiết kế theo phong cách công nghiệp và nguyên liệu, đây cũng là căn hộ khiến ta gợi nhớ đến gác xếp những năm 1950 ở New York.

Tại tầng 7, là căn hộ được thiết kế như một khu vườn nghĩ dưỡng giữa một khu rừng rộng lớn với nhiều loại cây trồng và đồ nội thất ngoài trời. Tại đây, có nhiều loại cây và giàn leo ngoài ban công.

Cuối cùng là một quán café và không gian làm việc chung nằm ở tầng trệt và tầng lửng và khu vườn ở trên sân thượng là nơi tất cả có thể thư giãn, chia sẻ và tham dự hội thảo với tầm nhìn ra công viên xanh mát.

Bản vẽ kiến trúc tòa nhà

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.