Công trình là tổ hợp biệt thự phức hợp gồm 3 biệt thự đơn lập được xây dựng để ở và cho thuê nằm tại đường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.

Mong muốn của gia chủ là vừa giải quyết yêu cầu tối ưu hóa công năng vừa tận dụng tối đa không khí trong lành, mát mẻ từ Sông Đuống để tạo một môi trường sống thoải mái, dễ chịu.

Giải pháp cần thực hiện đầu tiên là phương án về vị trí của công trình nằm trên một khu đất rộng khoảng 84m2 có mặt tiền chéo, không vuông vắn với lối vào đi qua một con ngõ hình vòng cung hẹp chỉ 2,5m2.

Sau khi phân tích mặt bằng, kiến trúc sư đã quyết định phá bỏ ranh giới đất bằng cách lùi phần mặt tiền 2 căn biệt thự ra phía ngoài nhằm tạo lối đi chung rộng để lưu thông thuận tiện và thông thoáng cho toàn bộ công trình.

Tiếp đến là tối ưu hóa chức năng trên diện tích với mật độ xây dựng cao đáp ứng đầy đủ nhu cầu của ba gia đình và mang đến cho họ trải nghiệm sống xanh, ngập tràn thiên nhiên.

Giải pháp thực hiện là kiến trúc sư đã khéo léo bố trí các phòng chức năng với diện tích vừa đủ để tạo khoảng trống cho giếng trời và sân vườn nối liền các biệt thự. Mỗi biệt thự đều có phòng ngủ, phòng vệ sinh và khu vực làm việc ở tầng trên. Trong khi đó tầng trệt bao gồm phòng khách, nhà bếp, phòng ăn, nhà kho, nhà để xe, phòng vệ sinh và phòng sinh hoạt chung đặt giữa giếng trời.

Bên cạnh đó, các khoảng lùi thiết kế xen kẽ theo chiều dọc, ngang giúp tạo ra nhiều khoảng mở, nhờ đó các không gian chức năng trong nhà đều có thể tiếp cận cây xanh, ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành ở mọi vị trí.

Về ngoại thất, điểm nhấn chính là hiệu ứng tương phản của màu sắc, kết cấu và sự đối lập của khối kiến trúc. Điển hình là vẻ thô nhám của bê tông đan xen với lớp sơn màu ghi và xanh.

Ngược lại thì phần sau sử dụng gạch bông gió làm vật liệu chính mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên và gợi nhớ những giá trị kiến trúc truyền thống của Việt Nam.

Phần nội thất, được lấy cảm hứng từ phong cách Bespoke, tập trung vào chi tiết và độ chính xác nhỏ nhất mà khách hàng mong muốn tạo thành phiên bản nội thất độc quyền, làm nổi bật cá tính của gia chủ. Mọi chất liệu và màu sắc đều được lựa chọn phù hợp với không gian, nhu cầu và sở thích của khách hàng. Nhìn chung, công trình không chỉ đảm bảo công năng mà còn mang đến cái nhìn sang trọng, khác biệt và độc đáo.

(Nguồn: D&P Associates)

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
Chu Anh (Archello)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.