CafeLand - Tòa nhà Occhio ở Mestre, Venice, Ý do kiến trúc sư Emilio Ambasz trực tiếp thiết kế, là công trình độc đáo chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này.

Tòa nhà Occhio có quy mô diện tích 5.000m2, là một cơ sở y học cung cấp một số chức năng liên quan đến những tiến bộ khoa học và y học mới nhất trong công nghệ cấy ghép mắt và nghiên cứu: cơ sở phẫu thuật, phòng thí nghiệm nghiên cứu tế bào gốc, trung tâm điều trị mắt, văn phòng hành chính cũng như cơ sở giáo dục EIDON Foundation, bao gồm một khán phòng 450 chỗ.

Địa điểm này nằm trên một khu đất rộng 2,8 ha hình tam giác, nằm gần lối vào một bệnh viện khu vực, cùng một tuyến đường sắt địa phương và đường lớn.

Điểm ấn tượng là tòa nhà này có một khoảng cổng trời khổng lồ, làm từ hai bức tường cao 12m, có dạng hình thang, được phủ bằng đồng nhuộm màu (preatinato). Hai đỉnh nhọn dài nhất của hai bức tường đổ chụm về nhau tạo thành một khoảng tam giác đặc biệt.

Đằng sau cổng trời này là khối nhà nghiên cứu y học, nhưng có phần mái xanh, bao phủ tràn ngập khu vườn rộng lớn.

Các phòng chức năng hành chính, nghiên cứu và phẫu thuật được đặt ở ba tầng trên mặt đất.

Có một khán phòng 450 chỗ được đặt ngoài sảnh, cùng khoảng sân rộng trồng rất nhiều những cây hoa thơm, dược liệu.

Huỳnh Dũng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.