Nhà ống hướng Tây thiết kế lệch tầng của nữ gia chủ dành tặng cha mẹ có diện tích xây dựng 350m2 nằm trong hẻm nhỏ tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Ngôi nhà may mắn sở hữu diện tích rộng hơn so với những ngôi nhà xung quanh trong hẻm. Bên cạnh đó, việc phân bố cấu trúc không gian bên trong hướng tới sự đơn giản, không gian sử dụng các khoảng trống thông nhau, ánh sáng, gió, đối lưu, cây xanh mang đến cảm giác hài hòa và có sự kết nối giữa con người với thiên nhiên.

Mặt bằng bố trí theo độ cao chênh lệch tầng để ước lượng khoảng cách giữa các không gian. Các phòng đều sử dụng cửa kính bản lớn mở tối đa, giếng trời, khoảng thông tầng ở giữa và sân cuối nhà đã hình thành nên nguồn ánh sáng tự nhiên thay đổi thời gian trong ngày, lan truyền đến hành lang, bậc cầu thang, xuyên qua cửa kính tại các phòng.

Các cửa phòng đều là cửa kính bản lớn mở tầm nhìn không gian thông tầng trên và dưới.

Ngôi nhà gần như không sử dụng thiết bị điện khi thời tiết trở nóng, vì gió đối lưu trong không khí và truyền theo khắp nơi các phòng ở các trục giếng trời, vị trí chính giữa, phía sau nhà và sân trước nhà.

Mỗi phòng đều tiếp cận 2 hướng mở ở mặt tiếp xúc phía trước và mặt tiếp xúc ở vùng thông tầng nên gió và ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập mọi không gian.

Do mặt tiền chính của ngôi nhà là hướng Tây Nam nên nắng trực tiếp chiếu, vì vậy kiến trúc sư bố trí lớp cây xanh để giảm bớt nắng, nóng và bụi mịn vào nhà. Đồng thời hệ cây xanh này còn mang lại cảm giác thoải mái, giúp ngôi nhà như hòa quyện với thiên nhiên.

Mặt tiền nhà ở hướng Tây nên kiến trúc sư đã sử dụng lớp cây xanh giúp giảm áp lực nắng và tạo cảm giác nhẹ nhàng.

Không gian kết thúc bằng hệ thống cầu thang lên sân thượng, vị trí giao thông trên cầu thang được bố trí các chậu cây xanh giúp gia chủ gắn kết với thiên nhiên hơn khi di chuyển.

Khu vực giếng trời nối thẳng xuống khoảng sàn bê tông tầng 1

Phòng khách, ăn và bếp đặt ở tầng trệt với ánh sáng tràn từ sân trước cùng không khí ùa vào từ sân cuối nhà.

Nội thất sử dụng các mảng tường màu trắng kết hợp bê tông tạo sự nhẹ nhàng và thân thuộc.

Khu vực thờ cúng nằm ở tầng 1 nhưng không bị đóng kín mà được mở hướng toàn bộ ban công phía trước.

Khoảng thông tầng và giếng trời cung cấp đầy đủ ánh sáng cho không gian và khu vực phía dưới.

Bản vẽ phối cảnh thiết kế nhà lệch tầng xóa tan mọi nhược điểm của nhà ống trong hẻm nhỏ ở Mỹ Tho.

(Nguồn: ACL Architects)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.