CafeLand - Dưới đây là 5 ngôi nhà không thể bỏ qua dành cho những người yêu thích mèo.
Ngôi nhà đầu tiên nằm ở Seoul (Hàn Quốc) có diện tích 50m2 được thiết kế phù hợp cho cặp vợ chồng trẻ, trong đó có lối đi lên tầng riêng dành cho chú mèo đáng yêu bằng cách thêm vào bức tường chiếc cầu thang với hình dáng như kệ sách.
Ngôi nhà thứ hai ấn tượng ngay từ khi bước vào cửa, tọa lạc tại Tokyo (Nhật Bản). Ngôi nhà dường như được thiết kế ưu tiên cho việc di chuyển của chú mèo. Phần tường có chức năng 2 trong 1 vừa là kệ sách vừa là nơi leo trèo thỏa thích hay thậm chí có thể yên vị sau thời gian vui chơi.
Tiếp theo là một studio kiêm nhà ở cũng tại Tokyo với yêu cầu đặt ra là bên cạnh không gian văn phòng còn phải có thêm không gian dành riêng cho chú mèo đáng yêu của gia chủ. Mục tiêu của gia chủ là sở hữu không gian sống thoải mái giữa đô thị náo nhiệt.
Trái ngược với những ngôi nhà trên, ngôi nhà này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Takeshi Hosaka, một không gian thoáng với các công năng được thiết kế dựa trên ý tưởng con người và mèo cùng hòa hợp trong ngôi nhà chứ không phải những chú mèo sống trong ngôi nhà được thiết kế cho con người.
Cuối cùng là căn hộ có diện tích 45m2 tại trung tâm Đài Loan sau khi cải tạo lại bằng cách loại bỏ các bức tường phân cách giữa phòng khách, bếp, phòng ngủ đã mang đến một không gian mới rộng thoáng hơn.
Đặc biệt kiến trúc sư đã sử dụng hệ thống kệ tích hợp có thể điều chỉnh độ cao phù hợp, bên cạnh trưng bày sách và những bộ sưu tập cá nhân, các bậc kệ này cũng là sân chơi nhày cao, leo bậc cho 2 chú mèo.
Chu Anh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.