CafeLand - Có nhiều lối thiết kế khác nhau mà người ta có thể lựa chọn trong việc thiết kế ngôi nhà của mình. Nhưng dẫn đầu trào lưu thiết kế trong năm 2021 đó là lối thiết kế hiện đại.

Thiết kế nhà vô cùng quan trọng vì ngôi nhà vừa là không gian sinh sống, vừa giúp gia đình chủ nhà có một cuộc sống thoải mái. Điều quan trọng là phải đưa ra một ý tưởng thiết kế đáp ứng nhu cầu của chủ nhà và hơn thế nữa.

Thiết kế hiện đại đơn giản và khác biệt. Các ngôi nhà với lối thiết kế hiện đại sử dụng một loạt các phong cách khác nhau. Đó có thể là phong cách chiết trung kiểu Pháp, Art Deco, tân cổ điển, hậu hiện đại, đương đại,….

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần xem xét trong việc lập kế hoạch cho một ngôi nhà với thiết kế hiện đại.

1. Thiết kế và chức năng

The Windows

Ngôi nhà hiện đại dựa trên thiết kế thiên về chức năng. Thiết kế tập trung vào sự tối giản và công nghệ. Việc sử dụng công nghệ hiện đại đang được kết hợp trong các khu vực khác nhau trong ngôi nhà. Đôi khi những không gian này mang một vài nét cổ điển và sử dụng kính một cách tinh tế. Bạn cũng có thể quan sát thấy rằng những ngôi nhà hiện đại thường có diện mạo gọn gàng và sắp xếp hợp lý.

Trước khi bắt tay ngay vào việc tạo ra một thiết kế tuyệt vời, hãy nhớ nghĩ đến những gì bạn thực sự cần trong không gian sống của mình. Ngôi nhà của bạn sẽ chỉ được thiết kế thành công nếu mọi thứ có thể hoạt động tốt theo lối sống, nghề nghiệp và sở thích của bạn. Đây là cách tốt nhất để làm cho ngôi nhà mang cá tính và dấu ấn của riêng bạn.

2. Màu sắc và đèn

Trong thiết kế nhà hiện đại, màu sắc được sử dụng bao gồm các gam màu trung tính với các điểm nhấn đậm và tươi sáng. Màu pastel thường không được sử dụng trong trang trí hiện đại. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn bất kỳ gam màu nào bạn muốn, chỉ cần đảm bảo rằng chúng bổ sung cho nhau và cân bằng. Bảng màu hiện đại hoặc đương đại chủ yếu bao gồm các màu trung tính và được tạo dấu ấn bằng màu sáng và đậm, chẳng hạn như: bảng màu đỏ anh đào, đen, trắng và bạc; bảng màu cam, kem và nâu; bảng màu vàng tươi, trắng và xám;….

Thiết kế hiện đại sử dụng ánh sáng một cách hiệu quả. Hầu hết các khu vực trong ngôi nhà đều có nguồn ánh sáng. Việc sử dụng các loại đèn như đèn tăng áp, đèn tường, đèn có thể điều chỉnh độ sáng và nhiều loại khác là đặc trưng phổ biến trong thiết kế hiện đại.

3. Kết cấu và hoa văn

Textures and Patterns

Nếu bạn muốn sử dụng họa tiết và hoa văn, hãy chọn những thiết kế có đường nét rõ ràng. Bạn cũng có thể sử dụng hình in động vật một cách tinh tế trên thảm và các phụ kiện trang trí khác. Tránh sử dụng vải thô và dây buộc vì chúng không được sử dụng cho thiết kế hiện đại.

4. Cửa sổ và không gian

Hầu hết các ngôi nhà hiện đại đều sử dụng kính cửa sổ với khung nhôm, nhưng một số ngôi nhà cũng sử dụng cửa sổ bằng gỗ một cách sáng tạo. Bạn thậm chí có thể thêm một số đường vân xung quanh cửa sổ để trông hấp dẫn hơn. Bạn cần quyết định xem lượng ánh sáng chiếu sáng cho không gian nhà bạn cần bao nhiêu là đủ. Bằng cách này, bạn có thể xác định kích thước của cửa sổ. Nhưng đa số các ngôi nhà hiện đại đều sử dụng cửa sổ rộng để đón nhận tối đa lượng ánh sáng tự nhiên chiếu vào bên trong ngôi nhà.

Những ngôi nhà hiện đại có không gian mở. Vì thế, hãy tránh xa bố cục với mật độ dày đặc. Bạn có thể lựa chọn thiết kế trần nhà cao. Đồng thời, hãy chỉ sử dụng đồ nội thất mà bạn cần và đảm bảo rằng nó phù hợp với không gian của bạn. Bên cạnh đó, không sử dụng đồ nội thất lớn nếu diện tích nhà bạn nhỏ. Ngược lại, tránh sử dụng đồ nội thất quá nhỏ nếu ngôi nhà của bạn rộng rãi. Mọi thứ phải phù hợp với không gian có sẵn.

5. Phòng khách

The Spaces

Khi sắp xếp đồ đạc trong phòng khách, bạn cần cân nhắc tới vấn đề di chuyển thuận tiện. Quan trọng hơn cả là bạn cần xem xét vị trí đặt tivi. Trước khi bắt đầu thiết kế phòng khách, bạn phải nghĩ xem bạn muốn đặt tivi ở đâu. Nó có thể được gắn trên tường hoặc đặt bên trong một chiếc tủ. Khi đã xác định được vị trí của TV, bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều để sáng tạo ra một thiết kế đẹp.

6. Phòng ngủ

Nếu bạn muốn phòng ngủ tối, hãy sử dụng màu sáng hoặc màu trung tính kết hợp với rèm tối màu. Ngoài ra, bạn cần có hệ thống đèn có thể điều chỉnh độ sáng và chụp đèn. Đa số phòng ngủ hiện đại có phòng tắm riêng. Thậm chí, một số thiết kế còn có hồ bơi liên kết trực tiếp với phòng ngủ. Bên cạnh đó, thiết kế phòng ngủ có thể có ban công riêng. Tóm lại, không gian này phần lớn phụ thuộc vào nhu cầu của chủ nhà.

7. Nhà bếp

The  Kitchen

Thiết kế nhà bếp hiện đại có thể là bố cục mở hoặc đóng. Bố cục mở rất hiệu quả trong việc giải trí và trò chuyện với mọi người ở các khu vực khác trong nhà. Nhưng dù là bố cục nào, điều bạn cần lưu ý đó là xem xét ánh sáng trong nhà bếp của bạn bao gồm cả ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể sử dụng ánh sáng âm tường trong nhà bếp hiện đại. Đảm bảo rằng mọi thứ vận hành trơn tru và sắp xếp hợp lý.

8. Phòng tắm

Bạn có thể muốn có một phòng tắm rộng nếu bạn có đủ không gian trong nhà. Nếu không, bạn có thể chỉ cần một buồng tắm kính với vòi hoa sen. Phòng tắm hiện đại sử dụng vật liệu chủ yếu là kính và gạch men. Màu sắc được chọn tùy thuộc vào sở thích của gia chủ nhưng hầu hết các thiết kế có gam màu trắng, xám, be hoặc kem.

  • 5 ý tưởng thiết kế tiết kiệm không gian trong phòng ngủ

    5 ý tưởng thiết kế tiết kiệm không gian trong phòng ngủ

    CafeLand - Kích thước phòng ngủ không phản ánh phong cách của không gian. Một phòng ngủ nhỏ hoặc không hoàn hảo có thể đặt ra nhiều thách thức trong việc thiết kế. Tuy nhiên, bằng sự những sự biến tấu phù hợp, ngay cả những căn phòng nhỏ nhất cũng có thể tạo ra sức hút vô cùng lớn.

Dương Thảo An (Home Design Lover)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.