CafeLand - Một ngôi nhà nhỏ, hẹp ngang không phải hiếm thấy trong các thành phố lớn. Nhưng chỉ với cách thiết kế kiến trúc và nội thất khéo léo những không gian này sẽ được nới rộng hơn cả những gì bạn mong đợi.

Trên đây là nhà ống mang tên “The Shaft House”, là một dự án được thực hiện bởi Atelier rzlbd vào năm 2010. Ngôi nhà hai tầng rưỡi này tràn ngập ánh sáng tươi mát. Mặc dù có diện tích khiêm tốn lại nằm giữa 2 căn nhà lớn khác nhưng ngôi nhà này vẫn khá nổi bật. Tấm phủ nhôm, gỗ không qua chế biến và thép gỉ tái chế dành cho mặt tiền của ngôi nhà không chỉ giúp là giảm giá thành thiết kế mà còn tạo ra vẻ khác lạ cho căn nhà. Công trình nhà ống này phân chia không gian mà không cần đến những bức tường.

Ngôi nhà tại Nhật Bản này chỉ có diện tích 36,95m2, cao hẹp và có ít cửa sổ. Mặc dù vậy trông nó vẫn rất tươi sáng và cởi mở. Cửa sổ đặt trên tầng cho ánh sáng len lỏi vào khắp nơi trong nhà.

Được xây dựng trên nền đất chỉ rộng 4m và dài 35m nhưng các kiến trúc sư đã khắc phục được rất tốt nhược điểm hẹp ngang. Tất cả các phòng đều được trải ra cái khác dọc theo một hành lang dài và hẹp.

Ngôi nhà nhỏ bé này chỉ rộng 2,5m và dài 11m nhưng đã được thiết kế khéo léo để lấy sáng bằng mặt tiền kính ở phía trước.

Được xây dựng trên một miếng đất hình tam giác, nên ngôi nhà có hình dạng khá “kỳ lạ”. Để khắc phục hạn chế nhày, tầng trệt được dùng chủ yếu với chức năng lưu trữ trong khi không gian bên trên đặt phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp và khu vực sinh hoạt gia đình.

Hiền Thương (Homedit)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.