CafeLand - Biệt thự được mọi người biết đến với tất cả những gì sang trọng, hiện đại, tiện nghi nhất, là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời mà ai ai cũng ao ước được sở hữu. Tuy nhiên, do mật độ dân số ở các vùng đô thị ngày càng tăng cao nên diện tích đất đã bị thu hẹp lại rất nhiều. Vì thế, để có những ngôi biệt thự đẹp giữa lòng thành phố, đòi hỏi các kiến trúc sư và chủ nhà phải thiết kế những không gian thật sự sáng tạo sao cho vừa tôn được sự sang trọng vừa tạo ra không gian lý tưởng nhất.

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn có được một biệt thự nhỏ đầy ấn tượng.

Lựa chọn nội thất hiện đại

Trước đây, trường phái cổ điển với nhiều hoa văn ghờ phào, họa tiết trang trí phức tạp thậm trí có phần rườm rà được đa số khách hàng lựa chọn. Nội thất thường được sử dụng nhiều gỗ, thảm, tranh kính, đèn chùm, bọc da… đường nét cổ kính, vật liệu, phong cách trang trí mang dáng dấp của những thập kỷ, thế kỷ trước. Cách bố trí công năng cho biệt thự này cũng có những nét gợi lại nét sinh hoạt xa xưa… tạo cho người sử dụng cảm giác bề thế, ấm áp và cũng rất hào hoa.

Khoảng đầu năm 2008 tới nay, phong cách thiết kế nội thất hiện đại với gam màu sáng, chất liệu hiện đại bắt đầu được thị trường đón nhận và phát triển mạnh mẽ. Hầu hết các biệt thự nhỏ ở thành phố đều lựa chọn phong cách này.

Đối với nội thất hiện đại, khái niệm thiết kế được dựa trên cơ sở là những đường nét sạch sẽ, đơn giản và rõ ràng. Vì vậy, để trang trí theo phong cách này bạn hãy cố gắng giữ cho số lượng đồ nội thất trong nhà ở một mức tối thiểu. Ví dụ, trong khi thiết kế phòng khách, đồ nội thất chỉ nên giới hạn với một chiếc ghế dài lớn (tốt nhất là một đường thẳng và có dạng hình học) và hai hoặc ba chiếc ghế bổ sung thêm. Đừng làm cho căn phòng lộn xộn phòng với nhiều đồ đạc khác. Thậm chí là bàn trà còn có thể được bỏ đi nếu như bạn cảm thấy nó không cần thiết, hoặc ko thường xuyên sử dụng chúng, hoặc diện tích nhỏ.

Màu sắc nên chọn một gam màu rõ ràng, mạch lạc, một căn phòng có thể dùng màu ấm, màu lạnh, hay màu trung tính tùy vào sở thích của gia chủ. Còn vật liệu thường được sử dụng là kính, đá, hoặc các loại gạch có chỉ số phản xạ cao tăng mức độ sang trọng của căn phòng.

Thiết kế tầng áp mái đẹp - không gian mới cho biệt thự

Đối với hầu hết những biệt thự được xây dựng theo kiến trúc cổ điển với kiểu mái dốc hiện nay ở Phương đông, thì đại đa phần đều bỏ quên không gian của tầng áp mái. Khu vực này chủ yếu chỉ được dùng làm nhà kho thậm chí bỏ trống. Vô hình chung thiết kế tạo nên nhược điểm không đáng có gây lãng phí không gian sinh hoạt của cả gia đình. Trong khi đó, nếu nhìn ra kiến trúc nhà ở của phương Tây, ta có thể thấy không gian tầng áp mái trong đời sống sinh hoạt của họ đã vượt ra khỏi chức năng sử dụng thông thường, trở thành nét độc đáo của kiến trúc.

Thiết kế phổ biến nhất mà các công ty xây dựng thường tư vấn cho khách hàng là dùng tầng áp mái làm phòng ngủ đơn cho những thành viên trẻ trong gia đình. Không gian tầng áp mái không được ưu ái về diện tích, hơn nữa thiết kế không cân xứng cho một căn phòng. Vì vậy, đại đa phần nội thất cho tầng áp mái được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản các chi tiết, nhằm tạo không khí thông thoáng lưu thông trong phòng. Ưu điểm lớn nhất của tầng áp mái là sự riêng tư biệt lập tối đa, thích hợp cho những ai ưa không gian yên tĩnh, cao ráo với tầm nhìn sát mái nhà, cảnh quan rất đẹp.

Ngoài ra, công năng biến tầng áp mái thành khu vui chơi của trẻ trong nhà cũng là ý tưởng tuyệt vời. Trong một vài gia đình, việc chọn khu vui chơi cho trẻ con là điều khó khăn vì nhìn chung thiết kế nội thất cho không gian này sẽ làm ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của tổng thể thiết kế, nhất là biệt thự cổ điển. Vì thế, tầng áp mái với sự linh hoạt của mình có thể dung hợp một cách hòa đồng những buổi vui chơi trong nhà của trẻ, giúp gia đình vừa dễ quan sát con cái vừa chăm sóc việc nhà.

Thiết kế hàng hiên, góc nghỉ ngơi hợp lý cho biệt thự nhỏ

Mẫu biệt thự đẹp của gia đình sẽ hoàn hảo hơn nếu tận dụng khoảng hiên nhà để thiết kế thành góc nghỉ ngơi nhỏ thoáng đãng cho gia đình. Tuy nhiên, việc trang trí cho khu vực này cũng cần có những ý tưởng sáng tạo nhằm tạo sự kết nối xuyên suốt của kiến trúc biệt thự cả về ngoại thất và nội thất.

Hiên nhà với chức năng của một khu vườn nhỏ sẽ là nơi thư giãn của gia đình, sum họp bạn bè vào dịp cuối tuần. Nhưng nếu chọn cách đổ đất để trồng cây thì cần phải có cả một quá trình xử lý chống thấm rất phức tạp. Do đó, vườn treo sẽ là lựa chọn tốt nhất cho nhiều người mong muốn có một khu vườn tràn ngập sắc hoa. Hơn thể kiểu vườn treo này còn giữ được sự thống thoáng cho lối đi chung của biệt thự. Đây cũng là một trong những hướng thiết kế đã tính đến yếu tốt phong thủy trong vận khí vào nhà.

Nếu yêu thích những khoảng cây xanh rộng hơn, bạn có thể tận dụng phần hàng hiên vừa làm phòng thư giãn, vừa chừa một khoảng sân nhỏ để tạo một khu vườn mini. Chỉ cần làm một bồn cây dọc theo lan can, trồng những loài cây cỏ, hoa lá. Tuy nhiên, do tính lộ thiên của hàng hiên nên nhiệt độ không gian này vào buổi trưa sẽ rất nóng. Do đó, bạn nên chọn những loại cây hoa cảnh chịu đựng được nắng gió trên tầng cao, những loài hoa dễ thương có thể đong đưa theo những cơn gió, mang lại cho khu vườn chuyển tiếp sức sống mới.

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
Tâm An (Houzz)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.