Với kiến trúc độc đáo, tòa The Shard được công nhận là một trong những tòa nhà cao nhất châu Âu và được ca ngợi là "biểu tượng mới của London" từng được bình chọn là nhà chọc trời đẹp nhất thế giới năm 2014.

The Shard hay còn gọi là Shard of Glass, Shard London Bridge là tòa nhà chọc trời có 87 tầng cao gần 310m tọa lạc tại ở Southwark, London.

Công trình này được khởi công năm 2009, được xây dựng trên nền một công trình cũ (Southwark Towers) có chức năng văn phòng, khách sạn và căn hộ.

Theo chiều cao công trình gồm 3 tầng hầm: Đỗ xe, phụ trợ kỹ thuật; Tầng trệt: Nhà hàng, lối vào, phục vụ khách sạn; Tầng 1-2: Sảnh, bán lẻ, văn phòng; Tầng 3-8: Văn phòng; Tầng 9: Tầng kỹ thuật; Tầng 10-28: Văn phòng; Tầng 31-33: Nhà hàng; Tầng 34-52: Khách sạn; Tầng 53-65: Căn hộ; Tầng 68-72: Tầng quan sát; Tầng 73-87: Phần tháp nhọn.

Năm 2012, công trình hoàn thành, bên cạnh những lời khen về lối kiến trúc độc đáo vẫn có một số ý kiến tranh cãi, cho rằng, về tổng thể, tòa tháp không phù hợp với quy hoạch của khu vực xung quanh đó.

Nhìn từ xa công trình như một khối hình chóp đang nổi lên từ sông Thames, được cho là lấy cảm hứng từ các cột buồm của tàu thuyền trên sông vào thế kỷ thứ 18.

Tòa tháp The Shard do nhóm KTS Renzo Piano kết hợp cùng Công ty kiến trúc Broadway Malyan thiết kế.

Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế đột phá của Renzo Piano là 8 mặt cong và chất liệu kính trắng, cho phép tòa nhà phản chiếu nền trời xung quanh và thay đổi màu sắc trong các thời điểm trong ngày.

Kết cấu chịu lực của công trình gồm một không gian lõi bê tông cốt thép (bên trong là cầu thang và không gian phụ trợ) và một hệ thống vách và cột bê tông cốt thép để đỡ các tầm sàn, có diện tích thay đổi theo từng tầng, thu nhỏ dần lên đến đỉnh tháp.

Công trình được bao phủ hoàn toàn bằng kính, tạo thành các tấm vỏ bao quanh tháp. Tại đây sử dụng kính với số lượng lên đến 11.000 tấm, và có diện tích bề mặt lên đến 56.000m2. Kính sử dụng cho công trình là một loại kính có công nghệ chế tạo tiên tiến, cho phép tiết kiệm được đến một phần ba so với các công trình sử dụng kính thông thường.

Tường gồm 3 lớp: 2 lớp trong và ngoài là kính và lớp giữa là tầng không khí lưu thông. Nhiệt độ do bức xạ nhiệt tích trong lớp không khí này được tái sử dụng. Chất liệu làm các tấm kính cũng khác nhau theo hướng của bề mặt nhà và có thể phản chiếu màu sắc khác nhau, tạo cho công trình có màu sắc đa dạng khi nhìn từ các hướng.

The Shard bao gồm các không gian văn phòng cao cấp, một khách sạn tầm cỡ thế giới, nhà ở sang trọng, không gian bán lẻ, các quán cà phê, khu trưng bày 15 tầng công cộng và khu spa.

Bên trong không gian văn phòng tại tòa tháp The Shard

Không gian căn hộ bên trong tòa tháp

Các đài quan sát được đặt từ tầng 68 đến 72 có tầm nhìn đẹp mắt toàn cảnh London

Phương Vũ (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.