Chi phí để xây dựng bể bơi này lên tới hơn 30.000 tỷ đồng và chứa được 249 triệu lít nước. Thậm chí, các ấy có thể thỏa thích chèo thuyền trong hồ bơi 'khủng' này.

Tại khu nghỉ dưỡng San Alfonso del Mar ở Chile, Crytal Lagoon chính thức ghi tên mình trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới, là bể bơi ngoài trời lớn nhất quả đất. Bể bơi Crystal Lagoon có diện tích 80.000m2, chiều dài khoảng 1km. Như vậy, bể bơi này dài gấp 20 lần so với bể bơi thi đấu Olympic.

Bể bơi nhân tạo nằm dọc theo bờ biển Thái Bình Dương, ở thành phố Algarrobo, và được lấp đầy với 249 triệu lít nước trong veo.

Đồng thời, Crytal Lagoon còn nắm giữ kỷ lục bể bơi sâu nhất thế giới. Nếu bạn đủ dũng khí để lặn xuống đáy bể bơi này, nghĩa là bạn đã vượt qua con số 35m rồi đấy.

Bể bơi này mở cửa từ tháng 12 năm 2006, sau gần 5 năm xây dựng. Vốn đầu tư để hoàn thiện bể bơi thiên đường này vào khoảng 1 tỷ bảng Anh (32.685 tỷ đồng).

Mỗi năm, khu nghỉ dưỡng San Alfonso del Mar phải bỏ ra 4 triệu USD (tương đương 83,3 tỷ đồng) để bảo dưỡng bể bơi.

Crytal Lagoon sử dụng hệ thống máy tính để kiểm soát quá trình bơm và lọc nước. Nguồn nước cung cấp cho bể bơi khổng lồ này được lấy từ biển, qua hệ thống lọc và luôn được giữ ở nhiệt độ 26 độ C.

Theo iOne
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.