Để không gian trước nhà của bạn chan hòa ánh sáng, rung rinh với những khóm cây, không khí luôn mát mẻ, trong lành, hãy cùng archi.vn tham khảo những bí quyết nhỏ trong bài viết dưới đây.
Khi nhà bạn đang sở hữu một khuôn viên lý tưởng, bạn hãy "học" cách làm đẹp cho phần ngoại thất nhà mình. Không hẳn trồng thật nhiều cây, nhiều chậu hoa trước nhà sẽ giúp căn nhà của bạn thêm xanh tươi và bắt mắt hơn. Bạn hãy "truyền" sức sống mỗi ngày vào cây cối và cảnh vật bên ngoài nhà bằng những bí quyết nhỏ của riêng mình. Trước tiên, hãy coi không gian ngoài trời nhà bạn như một bức tranh, và bạn là một họa sĩ, hãy biến mình thành một họa sĩ tài ba để "sáng tạo" trên khu vườn với những "chất liệu" sẵn có, những chất liệu tạo nên vẻ đẹp xanh tươi và thân thiện cho ngôi nhà của bạn.
Bạn hãy tưởng tượng, mỗi sáng thức giấc, bạn sẽ mở rộng cánh cửa để đón nhận ánh nắng ấm áp, không khí trong lành từ "bức tranh" mà bạn đã tỉ mỉ, chăm chút vẽ nên. Biết cách hưởng thụ những thành quả lao động của mình tạo nên cũng chính là nghệ thuật làm đẹp cho chính mình.

Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà

Bí quyết đầu tiên, trong nhà ở, bạn nên chọn một vài cây ăn quả, những loại cây ăn quả phù hợp với điều kiện thời tiết sẽ có nhiều ích lợi khi trồng trước sân. Những loại cây này sẽ là "công cụ" rất đắc lực giúp ích trong việc cản bụi bặm vào ngôi nhà của bạn, tạo bóng mát và "cung cấp" hoa quả cho nhà bạn. Bên cạnh đó, để giảm sự bốc hơi nước, luôn tạo không khí trong lành, mát mẻ cho khu vườn trước nhà, bạn có thể trồng thêm cỏ. Có những bãi cỏ với diện tích hài hòa với phần diện tích trước nhà còn giúp những đứa trẻ nhà bạn thêm không gian chơi đùa.

Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà

Một khu vườn đẹp luôn cần nhiều đến sự chăm chút của bạn. Hãy học cách chăm sóc những loại cây mà bạn trồng trong vườn nhà mình. Bên cạnh đó, sức sống của khu vườn không chỉ nằm ở vẻ xanh tốt của cây cỏ, mà còn từ sự khoe sắc lung linh, rực rỡ của các loài hoa mà bạn trồng. Ngoài việc chăm chút định kỳ cho các loại cây hoa, bạn hãy thường xuyên tưới nước để cây có độ ẩm cần thiết. Một bí quyết nhỏ dành cho bạn, đó là nên tưới cây vào buổi sáng, bởi đây là thời điểm phù hợp trong ngày giúp cây luôn giữ được độ ẩm trong suốt một ngày, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè.

Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà

Khi bài trí khu vực bên ngoài ngôi nhà, bạn cũng nên xác định những điểm "nhấn" cần thiết khi trang trí để tạo vẻ đẹp bắt mắt, hài hòa và ấn tượng cho "mặt tiền" nhà mình. Một vài điểm nhấn mà archi.vn xác định là cần thiết cho việc trang trí đó là hiên nhà, lối đi và cổng. Đây là những vị trí gây ấn tượng đầu tiên khi khách đặt chân vào nhà bạn. Ở những vị trí này, bạn có thể trồng những loại cây dễ sống, "siêng" nở hoa để ngôi nhà thêm rực rỡ bởi sắc màu và nét thanh xuân từ các loại hoa.

Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà

Để cây cối, hoa lá trong vườn được phát triển xanh tốt, bạn hãy đảm bảo nguồn sáng cho khu vườn. Với những ngôi nhà có vườn trước nhà, bạn nên chọn phương án thiết kế tường rào bằng những thanh sắt, gỗ để ánh sáng dễ dàng tràn ngập khu vườn. Bên cạnh yếu tố ánh sáng, hãy tự tay chăm sóc, cắt tỉa cành, xới đất, bón phân, tránh phun thuốc trừ sâu để không làm ảnh hưởng đến không khí trong lành và sự thân thiện của môi trường tự nhiên.

Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà

Hãy biết tận hưởng không gian xanh mát, tươi đẹp của khu vườn bằng cách thêm một bộ bàn ghế nhỏ. Ăn sáng, đọc sách, nhâm nhi cốc trà ấm mỗi lúc rảnh rỗi và ngắm nhìn khu vườn xinh đẹp cũng là cách để tâm hồn bạn luôn thư thái, hòa nhập cùng thiên nhiên.
Theo Archi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.