CafeLand - Villa nằm dưới chân núi Sơn Trà, như một báu vật của thành phố Đà Nẵng.

Sau hơn 30 năm sống và làm việc tại Châu Âu, chủ nhà đã hơn 60 tuổi và muốn trở về Việt Nam để tận hưởng phần còn lại của cuộc đời. Chủ nhà và kiến trúc sư đã cùng nhau chọn một địa điểm để thực hiện điều đó.

Chúng tôi chọn mảnh đất rộng 180m2 dưới chân núi Sơn Trà, là một báu vật của thành phố Đà Nẵng. Vùng đất này có một vị trí tốt, bên cạnh con suối nhỏ và gần bãi biển. nơi này có khí hậu mát mẻ khác với các khu vực khác của thành phố. Theo yêu cầu chủ nhà muốn một ngôi nhà dành cho hai vợ chồng với 2 phòng ngủ và mọi thứ phải gọn gàng, ngăn nắp. Tuy nhiên, hiện tại họ vẫn làm việc ở Châu Âu ít nhất từ 3 đến 5 năm nữa mới trở về Việt Nam.

Qua đó giải pháp của kiến trúc sư đề xuất xây hai ngôi nhà nhỏ riêng biệt trên cùng mảnh đất. Một ngôi nhà là để ở khi vợ chồng trở lại Việt Nam và một để cho thuê khoảng 2.000 USD/tháng. Chủ nhà đã đồng ý ngay với đề xuất trên và nghĩ rằng đó cũng là một giải pháp phù hợp đồng thời tạo ra một khoảng thu nhập nhỏ. Từ đó phương án mặt bằng chi tiết của ngôi nhà đã được thiết kế, trong đó mảnh đất chia thành 2 phần, một là ở phía trước và một ở phía sau. Phần phía trước là ngôi nhà cho thuê có 2 phòng ngủ, phòng khách, bếp và đầy đủ tiện nghi, Phần phía sau là ngôi nhà đây cũng chính là nơi gia chủ sẽ sử dụng mỗi khi trở về Việt Nam. Bên cạnh những tiện nghi tối thiểu theo phong cách tối giản, thì ngôi nhà này còn có một hồ bơi nhỏ để thư giãn.

Cấu trúc chính của ngôi nhà hoàn toàn bằng thép và có tầng áp mái, cấu trúc này có thể rất đặc biệt với người Việt Nam. Vì theo suy nghĩ thông thường các ngôi nhà thép lại chuyên làm nhà xưởng, quán cà phê.

Trong quá trình xây dựng, gia chủ cũng như nhiều người cảm thấy rất phấn khích vì sự khác biệt của công trình. Tầng thứ 1, có phòng khách, bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh, tầng thứ 2 có phòng ngủ áp mái, nhà vệ sinh và sân chơi rộng rãi để đọc sách, ăn uống hay thư giãn.

Một tin đáng chú ý hơn nữa là trong khi ngôi nhà đang xây thì đã có người sẵn sàng thuê lại, nên chủ nhà rất vui với giải pháp đề xuất của nhóm kiến trúc sư.

Giải pháp thiết kế và bản vẽ mặt bằng

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.