Trang trí phòng khách hình chữ nhật có thể là một thử thách rất thú vị. Điều quan trọng là tận dụng ánh sáng và tạo chiều sâu cho căn phòng của bạn.

Phòng khách hình chữ nhật có thể phức tạp nhưng cũng tồn tại nhiều ưu điểm riêng. Bạn có thể kỳ vọng một căn phòng hình chữ nhật thậm chí còn rộng hơn một căn phòng hình vuông.

Điều quan trọng nhất khi xem xét về không gian này đó là chiều dài. Do đó, bạn cần phải tối ưu hóa không gian để có lối đi thông thoáng. Điều đầu tiên bạn nên làm là xác định các đặc điểm của phòng khách của bạn. Tất cả các yếu tố đều có thể ảnh hưởng đến trang trí.

Để chinh phục phòng khách hình chữ nhật, bạn cần tách biệt các khu vực và tìm ra cách đánh lừa thị giác. Không gian này có thể mang lại cảm giác lớn hơn cũng như hài hòa hơn. Để đạt được điều này, hãy lưu ý sáu bí quyết sau đây.

1. Để trống khu vực trung tâm của căn phòng

Cần lưu ý rằng phòng khách phải có thể di chuyển tự do, bạn nên đưa đồ nội thất và ghế sofa về phía các bức tường. Bằng cách này, trung tâm căn phòng sẽ không có chướng ngại vật. Bí kíp này đặc biệt hữu ích khi trang trí một căn phòng hình chữ nhật hẹp.

Ngoài ra, bằng cách để đồ nội thất dọc theo đường thẳng của các bức tường, sự hài hòa giữa đồ nội thất và ảo ảnh quang học sẽ giải phóng không gian.

2. Tận dụng các góc khi trang trí phòng khách hình chữ nhật

Khi di chuyển đồ đạc về phía các bức tường, có một số góc thường bị lãng phí. Để tận dụng toàn bộ không gian, hãy thử đặt đồ nội thất ở góc hoặc bàn phụ trong phòng. Ngoài việc góp phần trang trí, chúng còn có thể sử dụng trong thực tế.

Trong số các lựa chọn để tận dụng các góc, bạn có thể cân nhắc đồ nội thất tùy chỉnh như giá đỡ, giúp sắp xếp các đồ vật trang trí khác hoặc có thể sắp xếp nó như một tủ sách.

3. Sử dụng hình học

Điểm chung của một căn phòng hình chữ nhật là nên trang trí bằng những mảnh ghép có hình dạng tương tự. Nhưng bạn cũng có thể tạo ra các sắc thái khác nhau bằng cách sử dụng một số đồ vật hình vuông và hình tròn.

Chẳng hạn như những bức tranh mà bạn có thể đặt trên bức tường phía sau ghế sofa chính. Bạn có thể treo một số bức hình có kích thước khác nhau, thay đổi giữa khung hình vuông và hình chữ nhật. Đặt chúng lên cao để tạo hiệu ứng ấn tượng. Tất nhiên, hãy nhớ rằng trong kiểu không gian này tốt nhất là nên trang trí tối giản để tạo cảm giác rộng rãi.

4. Ưu tiên ánh sáng khi trang trí phòng khách hình chữ nhật

Nếu phòng khách hình chữ nhật của bạn có cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên, hãy tận dụng nó! Nếu quang cảnh đẹp và hơn thế nữa, bạn nên bổ sung thêm yếu tố trang trí này.

Hãy nhớ rằng ánh sáng tự nhiên sẽ biến đổi không gian của bạn, làm nổi bật các đồ vật trang trí và làm cho căn phòng trông rộng hơn. Do đó, bạn không nên chặn luồng ánh sáng. Tránh sử dụng rèm dày, hãy thử để cửa sổ không có rèm và đặt ghế sofa chính về phía bức tường không có cửa sổ. Đồng thời, hãy di chuyển đồ đạc ra xa cửa sổ để tránh bị che khuất tầm nhìn.

5. Kết hợp ghế sofa với đồ nội thất chân mỏng

Để phòng khách hình chữ nhật không trở nên quá nặng nề, sẽ là một quyết định khôn ngoan nếu bạn kết hợp ghế sofa chính hình chữ L với ghế bành có chân mỏng hơn.

Điều tương tự cũng áp dụng cho bàn cà phê và bàn phụ với chân và cấu trúc mỏng. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn bàn kính cho phép ánh sáng đi qua mọi ngóc ngách.

6. Tập trung sự chú ý vào bức tường phía sau ghế sofa

Sơn màu trắng trong phòng khách hình chữ nhật sẽ giúp mang lại sự rộng rãi. Vì thế, bạn có thể tạo dấu ấn cá nhân thông qua bức tường dài nhất sau ghế sofa. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tạo chiều sâu hơn cho căn phòng.

Trong số các vật liệu để trang trí cho khu vực này, giấy dán tường, các bức ảnh, tranh vẽ hoặc sử dụng tông màu khác nhau trên một bức tường sẽ là những ý tưởng hoàn hảo.

Hãy tận dụng những mẹo nhỏ này để trang trí phòng khách hình chữ nhật. Phòng khách hình chữ nhật là một thách thức thú vị. Có vô vàn những lựa chọn mở rộng và tận dụng không gian, mặc dù ban đầu bạn có thể không tin. Hãy trang trí theo sở thích của bạn và ngoài ra, hãy thử phân chia không gian bằng thảm và đồ nội thất. Điều này cũng sẽ giúp phòng khách của bạn trông lớn hơn.

Dương Thảo An (Decortips)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.