CafeLand - Quán café đậm nét kiến trúc hiện đại tối giản xưa của Sài Gòn nằm trong một con hẻm nhỏ tại Quận 1.

May mắn khi ngôi nhà hiện trạng có một khoảng lùi khá lớn, khoảng lùi này được tận dụng biến thành phần sân đệm trước nhà, tạo điểm nhấn thu hút và gợi mở về không khí quán ngay từ lối vào.

Một trục nhìn thẳng từ sân trước ra sân sau được chừa trống, với điểm dừng là gốc cây sơ ri. Trục này nhằm tạo khoảng nghỉ trong không gian, cũng đồng thời nhấn mạnh cảm giác tối giản, vốn đã được chủ đầu tư chọn lựa cho quán café này ngay từ đầu. Không gian ngồi được nắn lại vuông vức bằng hệ vách kính gỗ, nhưng góc xéo của hiện trạng trở thành khoảng đệm trước và sau nhà.

Trên nền của sàn xi măng mài lộ đá xám, đá rửa với hạt trắng, vàng được sử dụng xuyên suốt từ mặt tiền vào đến đồ nội thất và tường trong nhà, nhằm gợi nhớ phong cách kiến trúc hiện đại tối giản rất thịnh hành tại Sài Gòn những năm 1960.

Số lượng vật liệu được sử dụng tương đối chọn lọc, bên cạnh đá rửa, đá mài cùng màu và gỗ là hai vật liệu còn lại được sử dụng ở những điểm chạm như mặt quầy bar, mặt bàn và mặt bench ngồi nhằm mang lại sự ấm áp cho không gian.

Phong cách tối giản cũng được thể hiện trong cách bố cục ghế ngồi và khoảng trống. Phần quầy bar mở phô diễn sự thú vị trong việc pha chế thức uống, dãy bàn chung ở trung tâm với kích thước lớn, mọi người có thể ngồi theo nhóm nhỏ, lớn ngồi chung hay riêng tăng khả năng lựa chọn tương tác của khách.

Dãy bàn lớn và các bàn đơn với chung một hình hối đơn giản, gợi nhắc lại hình dáng phểu cà phê và sử dụng đá rửa đồng nhất vật liệu với tường.

Đèn thả và đèn tường đế gỗ, tay nắm cửa… những chi tiết nhỏ này như sự tương phản trên nền những bức tường đá rửa làm cho không gian tưởng chừng cứng nhắc trở nên dễ gắn và mềm mại hơn.

Giải pháp bố trí và sử dụng chất liệu của quán cafe,

(Nguồn ảnh: Sgnha Architects)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.