CafeLand - Công trình là một quán café mang đến một không gian khác lạ hoàn toàn nằm trong một con hẻm nhỏ tại Quận 3, TP. HCM

Quán café nằm trong một biệt thự thời Pháp, thuộc kiến trúc cũ, một nữa biệt thự bán liền kề còn sót lại ở trong khu phố. Đó là nơi con người bùi ngùi nhớ về Sài Gòn thân yêu trải qua bao thăng trầm của lịch sử, với những hàng cây trải qua bao thế hệ vẫn đứng sừng sững dọc vỉa hè.

Okki trong tiếng Ý là mắt, ý nghĩa là coi mình như một người quan sát trong hiện tại, giữa những gì sắp xảy ra và những gì đã qua. Không gian quán café bao gồm biệt thự phía trước, một dãy nhà hai tầng mới ở phía sau và một khu vườn, tất cả được kết nối với nhau bằng một lối đi khép kín.

Bên trong quán café là một cuộc đối thoại giữa cái cũ và cái mới. Tận dụng nhiều cửa kính vừa thu hút lấy ánh sáng vừa làm cho không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn. Vào những ngày nắng đẹp, khoảng ban công thơm mùi cây và trở thành nơi ngồi trò chuyện lý tưởng.

Quầy bar với chất liệu bằng thép không gỉ và đồng chiếm phần lớn diện tích của tầng 1 căn biệt thự. Nó nằm bên trái từ lối vào chính. Sàn và chân tường bằng bê tông được áp dụng cho toàn bộ biệt thự, giống với các bậc bê tông của cầu thang ban đầu.

Sân vườn là vùng đệm giữa khu biệt thự cũ và khu nhà mới. Lối đi chia sân vườn thành hai phần: phần hiên và sân trong. Tuy sân vườn nhỏ nhưng đã tạo sự tươi mới, cân bằng cho toàn không gian quán.

Phối cảnh bên ngoài kiến trúc quán café

(Ảnh: sgnha)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.