CafeLand - Công trình nhà phố có diện tích 470m2 tọa lạc tại thành phố Kon Tum.

Tại thành phố Kon Tum, các công trình kiến trúc nhà ở đang mất dần bản sắc, tác động của tiếng ồn, khói bụi nên đã trở thành vấn đề lớn trong không gian sống hiện đại.

Bên cạnh đó phần đất hiện hữu là một giếng trời, nên nhóm kiến trúc sư đã quyết định giữ lại hạng mục này, không gian xung quanh giếng ấm cúng sẽ giúp kết nối con người với thiên nhiên và gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau.

Ngôi nhà có ưu điểm là chiều sâu nên không gian chức năng ở tầng 1 tách biệt với đô thị hoãn loạn xung quanh.

Do công trình nằm sắt đường lớn nên vấn đề tiếng ồn và khói bụi được ưu tiên xử lý đầu tiên. Giải pháp kiến trúc sư đưa ra là tạo không gian xanh, đây chính là vùng đệm nhằm ngăn tiếng ồn và khói bụi, trong đó mặt tiền hai lớp cũng giúp giảm bớt tác động của bức xạ nhiệt hướng Tây, đồng thời thúc đẩy sự lưu chuyển của gió và ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

Hơn nữa không gian bên trong ngôi nhà cũng luôn tràn ngập nắng gió nhờ khoảng thông tầng lớn liên thông với không gian đọc sách và không gian thờ cúng phía trên.

Chất liệu sử dụng là gạch mộc trên những bức tường, gốm sứ thủ công kết hợp với gỗ tự nhiên, gạch âm dương giúp không gian trở nên thanh thoát và gần gũi hơn. Đây cũng là những vật liệu quen thuộc mang đến cho ngôi nhà phảng phất màu sắc đặc trưng của thành phố cao nguyên.

Ngôi nhà có một hành lang mở chạy dài quanh giếng nước kết nối với không gian cá nhân phía sau.

Một hệ thống nan gỗ, gạch thông gió và giếng trời ở khu vực này giúp các khối chức năng dễ dàng tiếp cận với thiên nhiên mà vẫn đảm bảo sự riêng tư, nơi các thành viên có thể quay quần và vui chơi với nhau.

Ngôi nhà đúng như tên gọi mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khi kết hợp giữa những yếu tố cũ và mới, quá khứ và tương lai.

Giải pháp kiến trúc nhà phố Kon Tum

(Ảnh: X11 Design Studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.