CafeLand – Trong phong thủy về quy luật tương sinh thì Mộc sinh Hỏa và tương khắc thì Thuỷ khắc Hoả. Do đó, người mệnh Hỏa khi bố trí bàn làm việc cũng cần chú ý đến hướng đặt, hình dáng, chất liệu bàn làm việc và cách bày trí các vật dụng trên bàn.

Hướng đặt bàn làm việc cho người mệnh Hỏa theo phong thủy

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Theo phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa nên quay về một trong các hướng sau: Đông Bắc, Tây, Tây Bắc và Tây Nam. Chính vì vậy, người mệnh Hỏa cần ưu tiên bố trí bàn làm việc của mình theo các hướng kể trên bất kể là bàn làm việc tại nhà hay tại cơ quan, đều rất tốt.

Vị trí bàn làm việc cho người mệnh Hỏa theo phong thủy

Vị trí bàn làm việc cho người mệnh Hỏa theo phong thủy

Nên chọn vị trí nhìn ra cửa phòng nhưng cũng tránh ngồi trực diện cửa vì khi đó khí sẽ xung thẳng vào bàn làm việc, gây ra những căng thẳng trong công việc.

Sau lưng có điểm tựa vững chắc mới dễ thăng tiến và thành công trong sự nghiệp, do đó nên ngồi xoay lưng lại với tường hoặc vách chắc chắn.

Không nên ngồi quay lưng ra cửa phòng hoặc quay lưng ra cửa sổ, vì theo phong thủy sau lưng là khoảng không, khi lưng đối diện với các cửa sẽ khiến tinh thần bạn luôn căng thẳng, luôn có cảm giác ai đó để ý, quan sát, gây ra cảm giác bất an.

Hình dáng, chất liệu bàn làm việc cho người mệnh Hỏa theo phong thủy

Hình dáng, chất liệu bàn làm việc cho người mệnh Hỏa theo phong thủy

Những người mệnh Hỏa nên sử dụng bàn làm việc dạng hình thuôn, dài, với chất liệu gỗ, vì đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Mộc, theo quy luật tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, rất tốt.

Đối với kích thước của bàn làm việc, kích thước nên cân xứng với các vật dụng trên bàn và diện tích của căn phòng làm việc. Nếu chiếc bàn quá nhỏ so với vật dụng, sẽ gây ra cảm giác trống trải; còn nếu chiếc bàn quá lớn, dễ khiến cảm thấy chật chội.

Cây để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa theo phong thủy

Cây để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa theo phong thủy

Những người thuộc mệnh Hoả thường hợp với cây trồng có màu đỏ, hồng, cam, tím (màu bản mệnh) và màu xanh lá cây thuộc hành Mộc (Mộc sinh Hoả).

Và cần tránh những cây có màu xanh dương, đen thuộc hành Thuỷ (Thuỷ khắc Hoả) và nâu, vàng thuộc hành Thổ (Hoả sinh Thổ). Ngoài ra, người mệnh Hoả nên tránh trồng thuỷ sinh để không bị dập tắt may mắn, hy vọng.

Người mệnh Hỏa hợp với những chậu có góc nhọn, hoặc kim tự tháp và kỵ những chậu trồng cây uốn lượn, cong, vòm, kiểu cách. Chậu cây màu trắng, xanh dương hoặc đen có thể giảm bớt sự tương khắc.

  • Phong thủy bàn làm việc trong phòng ngủ

    Phong thủy bàn làm việc trong phòng ngủ

    CafeLand – Phòng ngủ là nơi gia đình nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi và cũng là nơi bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Những cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ dưới đây sẽ trở nên tiện dụng hơn khi bạn cần không gian để hoàn thành các công việc nhẹ nhàng trong lúc thư giãn.

Trường An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    CafeLand – Bàn làm việc được đặt đúng vị trí, kích thước cũng như bố cục trong không gian sẽ giúp gia chủ có thêm nguồn cảm hứng và tăng năng suất làm việc.

  • Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    CafeLand – Ngoài công năng cũng như độ tiện dụng, kích thước bàn làm việc theo phong thủy vẫn rất quan trọng trong các thiết kế bàn làm việc ngày nay, bởi việc này sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái, năng suất làm việc trong quá trình sử dụng....

  • 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    CafeLand – Dưới đây là danh sách 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc để không ảnh hưởng đến vận may, sự nghiệp của gia chủ.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.