CafeLand – Những ai có dịp đến thăm thủ đô Helsinki, Phần Lan thì đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng “nhan sắc” một “con rùa gỗ khổng lồ” phơi nắng trên bờ biển.

Kiến trúc “rùa gỗ” xuất hiện trên bờ biển thủ đô Helsinki là cách gọi ví von cho một công trình phòng xông hơi quy mô lớn đặt tên là Löyly do kiến trúc sư Avanto thiết kế có vị trí quay mặt hướng về phía mặt trời.

Đó là một kiến trúc phòng xông hơi bãi biển dành riêng cho khách du lịch đến tắm biển, nhìn từ trên cao, Löyly nổi bật với hình dáng thiết kế tựa một con rùa khổng lồ đang nằm phơi nắng và nhiều khách du lịch đến đây phải ngả mũ trước một công trình kiến trúc độc lạ như thế này.

Kiến trúc chia làm hai phần, phần mai công trình và phần đầu.

Phần mai công trình là một khối tòa nhà bên trong bao gồm phòng tắm xông hơi cao cấp, cung cấp đầy đủ các dịch vụ.

Không những thế, trong đó còn có một nhà hàng, một công viên nhân tạo nhằm cung cấp thêm vài dịch vụ giải trí.

Phần sau khối kiến trúc này còn có một con đường thang bằng gỗ, dẫn lối ra tới tận biển, theo nhiều người, con đường này hoạt động với tư cách như một bến đỗ cho khách từ biển đi vào.

Phần đầu công trình là một khối kiến trúc hình chữ nhật dài, bao gồm cổng vào và các lối đi vào trung tâm.

Điều đặc biệt trên phần mái công trình còn thiết kế thêm một con đường gỗ, giúp du khách có thể đi bộ từ mặt đất lên tận mái, tiến thẳng tới phần đỉnh của phần mai công trình nhằm giúp du khách có thể đi dạo, tận hưởng không khí trong lành cũng như là chụp ảnh tự sướng.

Còn một điều quan trọng không thể không nhắc đến đó là thẩm mỹ tòa xông hơi Löyly.

Toàn bộ công trình được làm bằng gỗ chuyên dụng, vững chắc, thiết kế ở dạng sọc bao quanh 360 độ chứa các khoảng trống nhằm mục đích tận dụng ánh sáng tự nhiên bên ngoài chiếu vào.

Ngoài ra, Löyly nổi bật với gam màu gỗ tự nhiên, sáng bóng, dịu mắt, mỗi lúc mặt trời lên, ánh sáng chiếu vào làm toàn bộ công trình trở nên lộng lẫy, tráng lệ chưa từng thấy.

Kiến trúc sư Avanto chia sẻ: “Nó là một sản phẩm kiến trúc tâm huyết, độc đáo dành cho khách du lịch, quan trọng hơn, Löyly còn thể hiện được bản sắc truyền thống dân tộc, vì tắm xông hơi là vốn là truyền thống văn hóa lâu đời của người dân Ba Lan. Hiện nay, nhiều người không còn chuộng đến các phòng tắm xông hơi thông thường, người thì bỏ, kẻ thì tự xây phòng xông hơi riêng trong các biệt thự, còn với Löyly, hy vọng công trình sẽ thu hút được sự ghé thăm của nhiều người hơn ở một phòng tắm xông hơi mang đẳng cấp đô thị tầm cao trong thời đại mới”.

Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.