CafeLand - Những ngôi nhà của năm 2021 cần kết nối nhiều hơn với thiên nhiên, trong khi lối trang trí tối giản và không gian mở sẽ trở thành tâm điểm.

Các phòng riêng biệt

Patricia Anastassiadis, một kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất ở São Paulo, Brazil, cho rằng thiết kế vào năm 2021 sẽ phản ánh trải nghiệm sống của chúng ta trong năm 2020, khi “ngôi nhà trở thành trường học, văn phòng, phòng tập thể thao, nơi cầu nguyện, nhà hàng, tiệm làm đẹp và dường như có thể làm mọi điều”.

Trong khi 10 năm trước, mọi người đều muốn sống trong không gian mở, Anastassiadis nói rằng đại dịch đã khiến nhiều chủ nhà tìm kiếm sự riêng tư trong các phòng riêng biệt. Cô cho rằng sự chuyển đổi này sẽ được phản ánh trong các khu dân cư mới.

Ngoài ra, thời gian mọi người sử dụng cùng một vật dụng như chiếc ghế sofa hoặc ghế làm việc có nghĩa là “vẻ đẹp của đồ nội thất cần đáp ứng tính công thái học”.

“Chúng ta không muốn mang ghế làm việc tại văn phòng vào trong ngôi nhà, nhưng chúng ta cần phải lưu ý cùng một công thái học để không gặp vấn đề ở lưng”, cô nói. Cô cho rằng đồ nội thất sẽ có đa chức năng, ví dụ bàn ăn cũng có thể có nguồn điện và lắp đặt công cụ kết nối dữ liệu.

Thiết kế xanh

Gerald Parsonson, người sáng lập công ty kiến ​​trúc Parsonson Architects có trụ sở tại New Zealand, cho biết tính bền vững sẽ được nâng cấp từ một điều “có thì cũng tốt” trở thành điều thiết yếu trong thiết kế nhà ở. Xu hướng này sẽ đòi hỏi những cân nhắc thực tế về việc sử dụng các vật liệu có hàm lượng carbon thấp cả trong quá trình sản xuất và lượng khí carbon thải ra ngoài môi trường khi sử dụng.

Khi cuộc sống của phần lớn cư dân thành phố khác xa với thế giới tự nhiên bên ngoài, Parsonson hy vọng rằng các kiến ​​trúc sư sẽ tạo ra những không gian “tôn vinh sự kết nối ngày càng tăng với thiên nhiên”. Ông gợi ý rằng “Hãy để ánh nắng mặt trời và ánh sáng tự nhiên đi vào căn nhà, tới những không gian yên bình, tĩnh lặng, nhiều lớp, xanh và tự nhiên. Vã hãy cố gắng tạo ra các kết nối giữa ngôi nhà với không gian ngoài trời, dù nhỏ đến đâu”. Các tính năng độc đáo của ngôi nhà để trữ nước hoặc phát điện bền vững trở thành “yếu tố kiến ​​trúc” của năm 2021.

Vật liệu tự nhiên và vật liệu tăng cường cảm nhận xúc giác

Camille Haddouf, giám đốc kinh doanh của Selency, một nền tảng trực tuyến về đồ nội thất và trang trí nhà có trụ sở tại Pháp, cho biết tính tự nhiên cũng như “sự mềm mại” sẽ nổi bật trong thiết kế nội thất của năm 2021. Cô dự đoán điều này sẽ dẫn đến việc sử dụng các vật liệu như nhung, len lông cừu, gỗ và liễu gai.

Cô nói: “Với đại dịch và mọi thứ khác đã xảy ra trong năm 2021, mọi người dành thời gian ở nhà nhiều hơn nên họ muốn cảm thấy an toàn và thoải mái trong ngôi nhà của mình. Bạn không thể đi ra ngoài, bạn không thể tận hưởng thiên nhiên nhiều như bạn muốn, vì vậy bạn cần phải tạo ra điều đó ngay tại nhà”.

Sự độc đáo

Meridith Baer, ​​người sáng lập công ty thiết kế nhà Meridith Baer Home có trụ sở tại Hoa Kỳ, đồng ý rằng những người mua nhà tiềm năng sẽ tìm kiếm tiện ích và sự thoải mái cũng như vẻ đẹp trong một bất động sản. Họ cũng sẽ muốn thấy một điều gì đó khác biệt, vì xu hướng trang trí hiện đại trong hơn một thập kỷ qua đã dẫn đến “sự giống nhau của các ngôi nhà”.

Cô và các đồng nghiệp của mình đang tìm cách kết hợp nhiều yếu tố mang tính lịch sử hơn và các vật dụng thú vị hơn vào căn nhà hiện đại. Điều này có nghĩa là họ sẽ trưng bày đồ cổ, đồ thừa kế, tác phẩm nghệ thuật, hoặc bộ sưu tập cá nhân của chủ sở hữu như đồ thủy tinh.

Ở Los Angeles, Baer nói rằng các căn nhà hiện đại sử dụng các gam màu xám, be, trắng và đen. Cô ấy gợi ý rằng người mua hiện đang "thèm muốn nhiều gam màu hơn một chút".

“Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chúng ta bắt đầu nhìn thấy các thiết kế họa tiết hình hoa và các thiết kế khác lấy cảm hứng từ quá khứ để làm căn nhà sống động hơn”, cô nói.

Những khu vườn hữu ích

Theo kiến ​​trúc sư cảnh quan Jo Thompson đang làm việc tại Anh, những năm gần đây đã chứng kiến ​​sự “chậm chạp” khi chủ nhà muốn biến không gian bên ngoài thành một địa điểm “đẹp và hữu ích”. Nhưng điều này đã được chú ý nhiều hơn do hậu quả của đại dịch. Cô ấy nói rằng mọi người đặc biệt muốn có các phòng trong vườn và các khu vực có mái che để nấu ăn ngoài trời.

Ngoài ra, khu vườn cũng sẽ có hữu ích cho các hoạt động tinh thần của từng thành viên trong gia đình. Thompson nói: “Chúng tôi đã đưa vào những không gian thiền định, cho dù đó là phòng tập yoga hay không gian có mái che dành cho yoga. Các yêu cầu khác bao gồm tạo lối đi xuyên qua các khu vực cây cối rậm rạp trong khu vườn để cư dân có thể đi dạo. Đã có rất nhiều ý kiến về liệu pháp “tắm rừng” và không gian nhiều cây xanh tốt cho mọi người, và tôi nghĩ rằng khách hàng đang bắt đầu hiểu rõ điều này”.

Lam Vy (propertylistings.ft)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.