Sử dụng những gam màu trung tính, thiết kế tối giản hay bố cục mở... Tất cả là những xu hướng lỗi thời và sẽ biến mất vào năm 2022 này.

Thiết kế bố cục mở

Thiết kế không gian theo bố cục mở được khá nhiều người ưa chuộng vì chúng mang lại sự rộng rãi và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều người buộc phải làm việc tại nhà hoặc tham gia các lớp học trực tuyến trong thời gian xảy ra đại dịch Covid 19, thực trạng này khiến một số gia chủ thấy nhận thấy được nhược điểm trong xu hướng này và nó cũng không mang lại sự riêng tư cho mọi thành viên trong gia đình. Do đó, thiết kế không gian theo bố cục mở sẽ ít phổ biến hơn vào năm 2022.

Không gian được thiết kế theo bố cục mở sẽ đánh mất sự riêng tư.

Bạn vẫn có thể sử dụng vách ngăn phòng để phân chia ngôi nhà của mình thành các khu vực khác nhau để tăng cường sự riêng tư.

Sử dụng kệ mở

Bạn có thể đã từng yêu những căn bếp thơ mộng với đầy những chiếc kệ mở. Tuy nhiên, nhiều người biết rằng tính năng thiết kế theo xu hướng này chỉ đẹp trong ảnh và thực tế thì nó sẽ khiến không gian nhà bạn trở nên lộn xộn, rườm rà. Vào năm 2022, các nhà thiết kế sẽ chuyển các kệ mở sang tủ.

Kệ mở sẽ tạo ra cái nhìn lộn xộn trong không gian bếp.

Phối màu trung tính

Cách phối màu trung tính đã trở nên phổ biến trong suốt một thập kỷ qua. Bây giờ, đã đến lúc chuyển sang các màu tươi và đậm tạo đê tạo nên sự nổi bật. Các tông màu xanh lá cây như ô liu và cây xô thơm sẽ thay thế các cách phối màu trung tính.

Cách phối các gam màu trung tính đã trở nên lỗi mốt và sẽ là xu hướng ở lại trong quá khứ.

Nội thất giá rẻ

Sử dụng nội thất giá rẻ sẽ khiến không gian không được duyên dáng và tinh tế, do vậy xu hướng này sẽ bị loại bỏ và mất dần theo thời gian. Năm 2022 này, mọi người sẽ quan tâm hơn đến việc đầu tư một sản phẩm nội thất có chất lượng, chịu được thử thách của thời gian và đây cũng là xu hướng được mong đợi nhiều hơn vào năm nay.

Đồ nội thất giá rẻ sẽ được thay thế những sản phẩm chất lượng cao hơn.

Phong cách trang trại

Gần đây, những người đam mê trang trí nhà đã không còn ưa chuộng với phong cách trang trại bởi các phụ kiện cổ điển, các chi tiết bằng sắt rèn và các bức tường bằng vải bố... nó không còn gây được sự hấp dẫn, thậm chí tạo sự rườm rà. Những người tiếp tục trang trí theo phong cách này thì họ sẽ thêm các điểm nhấn đậm để tăng sự cá tính cũng như sự tinh tế hơn cho không gian.

Phong cách trang trại sẽ bị coi là nhàm chán, thiếu cuốn hút trong năm 2022 này.

Nội thất toàn màu trắng

Nội thất màu trắng đã được sử dụng nhiều vì chúng trông thoáng đãng và rộng rãi, đặc biệt là trong khu vực bếp.Tuy nhiên, nhiều người hiện nay cho rằng xu hướng này sẽ tạo nên một cái nhìn khá buồn tẻ và nhàm chán trong không gian.

Vào năm 2022, các nhà thiết kế sẽ tạo thêm sự ấm cúng với các chi tiết và màu sắc ấm hơn.

Nội thất toàn màu trắng sẽ khiến không gian nhàm chán và tẻ nhạt.

Phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian có sự pha trộn giữa các chi tiết và kết cấu nhẹ nhàng mang lại cảm giác thư thái cho không gian. Tuy nhiên, phong cách này bị nhiều người cho là quá xuề xòa và không tạo nhiều cảm hứng. Do đó, phong cách này sẽ bị giảm độ phổ biến hơn vào năm 2022 này.

Phong cách Bohemian quá bình thường và không còn hấp dẫn vào năm 2022 này.

Lê Hạnh (Decoist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.