Được tận mắt chiêm ngưỡng những khách sạn, biệt thự giá “khủng”, trang hoàng lộng lẫy bằng vàng đã không còn là giấc mơ quá xa vời.
Không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam cũng đã có không ít tòa nhà như vậy, gây xôn xao dư luận và cũng là đề tài tốn giấy mực của giới truyền thông.

Khách sạn “chơi trội” ở Hà Nội

Đó là khách sạn 5 sao Grand Plaza Hà Nội, nằm trong tổ hợp Trung tâm thương mại – Khách sạn cao cấp Grand Plaza, gồm 2 tòa tháp 28 tầng và 2 tầng hầm, 607 phòng, có tổng diện tích là 168.000 m2 và số vốn đầu tư khoảng 160 triệu USD, do tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư. Điểm đặc biệt mà khách sạn này khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng phải “lóa mắt” đó là đã được trang hoàng bằng vàng nguyên chất. Đây cũng là khách sạn đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này đã “chơi trội” bằng cách trang trí xa xỉ này.


Ngay từ khu vực hành lang của khu khách sạn đã có thể chứng kiến sự hào nhoáng, sang trọng với rực rỡ sắc vàng. Ngoài ra, từ những cột trụ cho đến mặt trần đều được dát, trang trí bằng vàng lá nhập từ Trung Quốc. Thậm chí, ở một số phòng VIP, từ cánh cửa, hành lang cho tới những họa tiết tỉ mỉ nhất, những bức tranh tranh trí cũng đều được dát vàng lá. Hay như phần trần của khu vực hành lang cầu thang máy cũng được trang trí bằng kim loại quý hiếm này.




Căn hộ giá “khủng” gây “sốc”


Không chỉ là khách sạn mà ở Việt Nam bây giờ còn xuất hiện căn hộ cao cấp được dát vàng, nhằm đáp ứng nhu cầu “xài sang” cho giới đại gia. Tại Hà Nội, mới đây, dự án căn hộ D’Palais de Louis có giá ngất ngưởng tới 1,2 triệu USD/căn (từ 13 – 26 tỷ đồng), thiết kế mang phong cách cổ điển với nhiều chi tiết dát vàng 24K đã được tung ra, bất chấp thời điểm phân khúc cao cấp rất ảm đạm.


Tòa tháp tọa lạc tại khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) bao gồm một khách sạn 5 sao và 242 căn hộ siêu sang. Mang tên nữ thần Venus, ngoài việc vô cùng lộng lẫy, sang trọng thì căn hộ này còn thực sự thu hút sự tò mò của dư luận đó là có rất nhiều chi tiết tại đây được mạ vàng 24K như phòng tắm, những họa tiết trang trí hay toàn bộ mặt tường được trang trí và phân cách bằng các khung gỗ tự nhiên, phào chỉ PU tổng hợp thếp vàng 24K.


Ngay khi căn hộ này được tung ra thị trường, lập tức thu hút được sự chú ý của cả người tiêu dùng và giới chuyên môn. Thậm chí, đã có nhiều ý kiến trái chiều nhau đưa ra lúc này. Có ý kiến cho rằng, đây là một bước đi táo bạo của chủ đầu tư và có cơ sở thành công khi hướng tới mục tiêu nhóm khách hàng siêu giàu, giới thượng lưu. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại tỏ ý nghi ngờ, vì thực tế các căn hộ cao cấp có giá từ 50 tới 60 triệu đồng/m2 còn khó bán. Với số tiền như căn hộ siêu sang, nhiều người lựa chọn mua biệt thự hoặc chọn kênh đầu tư khác ngoài bất động sản. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng, đây có thể là chiêu thức PR của chủ đầu tư còn giá bán sẽ có thể thấp hơn nhiều.


Mặc dù vậy, ngay sau khi vừa được tung ra thị trường, chỉ một thời gian ngắn sau, chủ đầu tư của dự án này đã hào hứng cho biết, có khá nhiều khách Việt kiều quyết định “đổ tiền” để mua một trong những căn hộ “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam hiện nay.



Ngôi nhà vườn 5.000 m2... dát 60 cây vàng


Tuy khách sạn và căn hộ hạng sang nêu trên đang rất nổi tiếng và bắt mắt, nhưng đấy vẫn chưa phải là địa chỉ đi “tiên phong” về “mốt” dát vàng ở Việt Nam. Trước đó, dư luận đã phải xôn xao trước thông tin ông Nguyễn Đức Lượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Trường Linh dát tới 60 cây vàng cho ngôi nhà vườn tại xã Tân Dân (Chí Linh, Hải Dương), bất chấp thời điểm này, giá vàng thế giới và trong nước đang “phi mã”.


Khuôn viên nhà chính rộng 5.000 m2, khắp nơi trong ngôi nhà gỗ là những liễn đối dát vàng lấp lánh. Những chiếc đỉnh, những hình rồng phượng, hoa lá chim muông trên khắp ngôi nhà, rồi những chiếc đao xếp thành hàng, võng lọng đều toát ra màu vàng lấp lánh, cực kỳ thâm nghiêm, trang trọng. Riêng ban thờ tổ rất lớn, vàng dát kín xuống đến tận chân đế. Một người thân của chủ nhân ngôi nhà cho biết, phải mất tổng cộng khoảng trên 60 cây vàng được cán mỏng, dát ra mới được thế.



Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: kham pha