Không chỉ có ý nghĩa lịch sử, những tòa lâu đài cổ như Neuschwanstein, Mont- Saint Michel, Chillon hay Segovia... còn thu hút khách du lịch bởi kiến trúc hết sức sang trọng và lộng lẫy.

Được xem là một trong những lâu đài đẹp nhất thế giới, Neuschwanstein tọa lạc trên một khối đá nằm trước dãy núi Allgau, tại Navaria, gần thị trấn Fussen, Đức. Neuschwanstein được xây dựng dưới thời vua Ludwig II vào thế kỷ 19, được xem như chuẩn mực của chủ nghĩa lãng mạn.



Lâu đài Mont- Saint Michel là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của nước Pháp, tiền thân là nơi ở của những tín đồ Thiên Chúa giáo. Lâu đài được làm bằng đá granite ở vịnh Normandy với bãi biển dài 100km và những con đường đá cổ kính.




Công trình kiến trúc Chateau de Chambord được xây dựng bởi gần 2.000 công nhân vào khoảng 500 năm trước. Một trong những điểm nhấn bên trong của lâu đài này là thang gác đôi hình xoắn ốc cho phép hai người đi lên hoặc xuống, mà không đụng nhau. Đây từng là nơi ở của vua Pháp Louis XIV và là nguồn cảm hứng sáng tác cho danh họa thiên tài Leonardo di Vinci và nhà soạn kịch vĩ đại Moliere.




Lâu đài Hohenzollern nằm trên đỉnh ngọn núi Hohenzollern (Đức) ở độ cao 855 m. Đây là nơi sinh sống của gia đình Hohenzollern, hoàng đế cuối cùng của Đức vào thế kỉ 11.




Chillon là lâu đài nổi tiếng ở thành phố du lịch xinh đẹp Montreux của Thụy Sĩ nằm trên một hòn đảo lớn nhô lên gần bờ phía đông hồ Geneva. Lâu đài đẹp nhất đất nước Thụy Sĩ này là cảm hứng bất tận cho các nhà thơ trên thế giới như Jean-Jacques Rousseau và Victor Hugo.





Lâu đài Segovia đã là một trong địa điểm du lịch danh tiếng nhất trong lịch sử ở Tây Ban Nha. Lâu đài này nằm ở một thị trấn cổ kính của Segovia, từng là một pháo đài quan trọng để bảo vệ đất nước vào giữa thời kỳ Alcazar.




Lâu đài Pena National được hoàn thành năm 1854 ở vị trí trên đỉnh đồi ở Sintra, Bồ Đào Nha giữa bạt ngàn cây xanh. Lâu đài nguy nga này đã được hoàn thành vào năm 1854 và được sử dụng bởi các gia đình hoàng gia đến năm 1889. Hiện đây là một trong những di tích của Bồ Đào Nha được tham quan nhiều nhất.




Edinburgh là một tòa lâu đài phức hợp bao gồm các bức tường có lỗ châu mai, các tháp, các nhà tù và các cung điện tích tụ từ nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau và đánh dấu mỗi giai đoạn lịch sử Scotland. Edinburgh tọa lạc trên Castle Rock, một vùng đá núi lửa rộng lớn vươn lên một cách ấn tượng giữa thành phố Edinburgh (Anh). Lâu đài tuyệt đẹp này có thể được nhìn thấy từ bất cứ nơi nào trong trung tâm thành phố.





Lâu đài Bran được du khách khắp nơi trên thế giới biết đến với cái tên “Lâu đài Dracula”. Đây là một trong những công trình nổi tiếng nhất của kiến trúc thời Trung Cổ của Romania. Với tổng cộng 17 phòng, lâu đài Bran cũng là một trong những vật sở hữu đắt tiền nhất của đất nước Romania, với giá trị bất động sản cỡ khoảng 140 triệu USD.
Theo P.Anh (Nguoiduatin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: kham pha