Sự kết hợp khéo léo của những sắc màu tự nhiên như hồng, tím, xanh, cam… sẽ giúp không gian phòng bé thật sinh động, tươi tắn và thoáng mát khi mùa hè đến.
Mùa hè đang đến gần cũng là lúc cần "thay áo" cho không gian phòng ngủ của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là phòng ngủ của các con. Các bậc phụ huynh có thể mang đến cho phòng trẻ một luồng không khí tươi mát bằng những sắc màu thật rực rỡ và vui nhộn.

Những sắc màu vui nhộn cho phòng trẻ mùa hè
Căn phòng tràn ngập sắc màu khiến trẻ thêm tươi vui.

Màu sắc tươi sáng rất thích hợp trong phòng trẻ em vì các bé sinh hoạt trong môi trường đó trở nên sôi nổi, hoạt bát và nhanh nhẹn hơn. Những sắc màu được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng như màu cam, màu hồng, màu vàng tươi, màu xanh lam, xanh lá cây… Đặc biệt phòng trẻ em nên tránh những màu sắc u ám như màu đen, màu tro, màu thâm sẫm… nhất là trong mùa hè.

Những sắc màu vui nhộn cho phòng trẻ mùa hè
Phòng màu xanh dành cho bé trai…

Cùng một căn phòng nhưng cách chọn màu khác nhau đã tạo sự thú vị riêng cho mỗi căn phòng. Đơn cử màu xanh khỏe khoắn cho bé trai và màu tím hồng với các họa tiết trang trí hình mèo Kitty dễ thương cho bé gái.

Những sắc màu vui nhộn cho phòng trẻ mùa hè
… và màu tím hồng dễ thương cho bé gái.

Căn phòng thiết kế đơn giản dành cho 2 bé. Sử dụng tông màu trắng kem làm chủ đạo, với điểm nhấn là ga trải giường màu xanh cốm chấm bi và những họa tiết trang trí của chiếc thảm trải sàn màu sắc.

Những sắc màu vui nhộn cho phòng trẻ mùa hè
Phòng chung cho 2 bé.

Khi sắp xếp đồ đạc trong phòng trẻ vào mùa hè, nên lựa chọn những đồ dùng có hình dáng đơn giản, không quá nhiều chi tiết cầu kỳ gây rối mắt. Đồ đạc cũng nên được bố trí gọn gàng, ngăn nắp tạo sự thông thoáng, mát mẻ cho căn phòng, đồng thời có nhiều khoảng trống cho bé chơi đùa.

Những sắc màu vui nhộn cho phòng trẻ mùa hè
Nên có những khoảng trống cho bé vui chơi.

Bên cạnh màu sắc, ánh sáng là yếu tốt rất quan trọng trong không gian phòng trẻ. Đặc biệt là ánh sáng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của bé. Do đó, dù tiết trời đã sang hè nhưng khi thiết kế phòng trẻ, nên đặt cửa sổ phù hợp để "hứng" được ánh sáng, nhưng vẫn tránh được vị trí ánh nắng chói gắt hay mưa tạt.

Những sắc màu vui nhộn cho phòng trẻ mùa hè
Căn phòng ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Cửa sổ phòng nên có rèm che, ban ngày ánh nắng quá chói chang nên buông rèm xuống, buổi tối có thể kéo rèm lên.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: noi that