Nhà Trắng là một trong số những địa danh gắn liền với những câu chuyện ma nổi tiếng.

Nhà Trắng - Mỹ


Những ngôi nhà ma ám nổi tiếng thế giới


Nhà Trắng hay Tòa Bạch Ốc là nơi ở chính thức và là nơi làm việc chính của Tổng thống Hoa Kỳ. Nhà Trắng là một biệt thự sơn màu trắng và được xây bằng sa thạch theo kiểu tân cổ điển, có số nhà 1600 trên Đại lộ Pennsylvania NW tại Washington D.C.


Trong nhiều năm qua, nơi đây trải qua không ít những biến cố như bị quân đội Anh đốt cháy vào năm 1814, hay các vụ ám sát các tổng thống Mỹ. Thêm vào đó, câu chuyện liên quan đến cựu Tổng thống Abraham Lincoln càng khiến ngôi nhà thêm kỳ bí. Người ta còn kể lại rằng chính Thủ tướng Anh một thời Winston Churchill cũng đã nhìn thấy bóng ma của cố Tổng thống Mỹ Lincoln trong một lần ngủ tại Nhà Trắng. Ngoài ra, người ta còn truyền miệng nhau đã nhìn thấy bóng ma của Andrew Jackson, Dolley Madison...


Tháp London - Anh


Những ngôi nhà ma ám nổi tiếng thế giới


Tháp London là một địa danh lịch sử nổi tiếng ở thủ đô của nước Anh, nhưng cũng là một trong những địa danh ma ám rùng mình nhất thế giới. Nơi đây từng diễn ra nhiều vụ hành hình dã man, giết người ghê rợn. Có rất nhiều câu chuyện ma xoay quanh tòa tháp này.


Một trong số đó là câu chuyện về bóng ma của Ann Boleyn - một trong số những người vợ của vua Henry VIII. Bà bị chặt đầu năm 1536 vì không sinh được con trai cho nhà Vua. Bóng ma của bà được nhìn thấy rất nhiều lần lang thang trong tòa tháp.


Một câu chuyện rùng mình nữa là về cái chết của bá tước Salisbury, một người bị tử hình vì dính líu tới các hoạt động tội ác năm 1541. Khi đang bị hành quyết, bà vùng vẫy và chạy thoát khỏi đoạn đầu đài. Tuy nhiên, tên đao phủ to lớn đã rượt theo và chém đứt đầu bà. Sau này, người ta nhìn thấy đoạn hành quyết đó được các bóng ma diễn đi diễn lại nhiều lần tại tòa tháp này.


Tòa nhà Whaley House - Mỹ

Những ngôi nhà ma ám nổi tiếng thế giới


Tòa nhà này nằm ở thành phố San Diego, bang California (Mỹ). Whaley House được Thomas Whaley xây dựng vào năm 1857. Đây được coi là một trong những ngôi nhà ma ám nổi tiếng trên thế giới bởi những câu chuyện thần bí liên quan đến nó. Một trong những điều khiến người ta dễ dàng liên tưởng tới nhất là Whaley House được xây dựng trên một nghĩa trang đầy mộ.


Lâu đài Edinburgh - Scotland


Những ngôi nhà ma ám nổi tiếng thế giới


Lâu đài Edinburgh tọa lạc trên Castle Rock, một vùng đá núi lửa rộng lớn vươn lên một cách ấn tượng giữa thành phố Edinburgh. Phức hợp lâu đài này bao gồm những bức tường có lỗ châu mai, tháp, nhà tù từ nhiều giai đoạn khác nhau gắn liền với lịch sử Scotland.


Đã có rất nhiều câu chuyện ma truyền miệng về tòa lâu đài này. Trong những thế kỷ qua, người ta đã nhìn thấy những tay trống không đầu lang thang, bóng ma chú chó lởn vởn quanh tòa lâu đài.


Tòa nhà LaLaurie House - Louisiana (Mỹ)


Những ngôi nhà ma ám nổi tiếng thế giới


Tọa lạc tại thành phố New Orleans, thành phố lớn nhất tiểu bang Louisiana, ngôi nhà này được thêu dệt từ rất nhiều câu chuyện ma, khiến những người nghe đến phải rùng mình. Tòa nhà này được mua đi bán lại nhiều lần bởi những người chủ mới luôn ghê sợ lịch sử chết chóc của nó. Người ta truyền miệng với nhau rằng bóng ma thường xuất hiện nhiều nhất là của một nữ nô lệ bị chết trong ngôi nhà, và tiếng rên rỉ đau đớn của những người nô lệ bị chủ nhân hãm hại.


LaLaurie House gắn liền với câu chuyện của một chủ nhà tàn ác là Madame LaLaurie. Đây là một phụ nữ tàn nhẫn, đối xử dã man với những nô lệ của bà. Năm 1834, những người hàng xóm phát hiện ra đám cháy dữ dội trong ngôi nhà LaLaurie House. Họ chạy đến thì thấy ngọn lửa đang thiêu cháy những người nô lệ trong nhà.


Pháo đài Bhangarh - Rajasthan, Ấn Độ


Những ngôi nhà ma ám nổi tiếng thế giới


Pháo đài này được coi là một trong những địa danh ma ám nổi tiếng nhất ở Ấn Độ. Những biển cấm vào phía bên ngoài lâu đài càng làm tăng thêm sự tò mò của du khách và thêm lời đồn đoán kỳ lạ về pháo đài này. Vô số những truyền thuyết về lý do tại sao pháo đài này lại bị bỏ hoang và cấm người vào đã xuất hiện. Nhiều người cho rằng, pháo đài chịu một lời nguyền và hiện tại ma quỷ đang chế ngự trong đó khiến tòa lâu đài bị bỏ hoang từ những năm 1700.


Bệnh viện Old Changi - Singapore


Những ngôi nhà ma ám nổi tiếng thế giới


Bệnh viện Changi từng bị đóng cửa vào năm 1997 sau nhiều lời đồn đoán về bóng ma lởn vởn quanh khu vực. Đây từng là nhà tù của phát xít Nhật, nơi tra tấn các tù nhân rất dã man. Sau khi chiến tranh kết thúc, nhà tù được xây dựng trở thành bệnh viện. Tuy nhiên, những lời đồn đoán rằng bệnh viện có ma ám, những hồn ma không đầu lởn vởn quanh bệnh viện đã khiến bệnh nhân đến với bệnh viện ngày càng thưa thớt, và chính thức bị bỏ hoang từ năm 1997.

Theo Infonet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: kham pha