Sống lâu, sống thọ và sống thịnh vượng luôn là mục tiêu mà con người hướng tới. Áp dụng bài trí các linh vật dưới đây sẽ có tác dụng kích hoạt năng lượng tích cực cho sự trường thọ của gia chủ.

Trái đào

Không có thứ hoa trái nào giàu tính biểu tượng như trái đào, thậm chí mỗi bộ phận trên cây đào cũng chứa đựng hàm ý riêng: cây đào xum xuê trái là lời cầu mong sức khỏe đến mọi thành viên gia đình, gỗ đào để chống lại những linh hồn quấy phá hoặc yêu ma (thời xưa cung tên, mũi tên thường được làm bằng gỗ đào). Nhưng nhìn chung, bộ phận có giá trị biểu tượng lớn nhất vẫn là quả đào.
Bày một cành đào bằng ngọc bích hoặc treo tranh vườn đào tiên trong phòng khách sẽ giúp kích hoạt nguồn năng lượng trường thọ trong ngôi nhà gia chủ.

Bình hồ lô

Bình hồ lô hay một nậm đựng rượu là biểu tượng đầy quyền năng của cuộc sống trường thọ, may mắn và dào dạt phước lành. Ta thường thấy trong tranh ông Thọ, có hươu và hạc đi theo, đồng thời vị tiên này cũng mang theo một bầu rượu mà dân gian vẫn cho rằng bầu rượu đó chứa rượu trường sinh bất tử.

Rùa

Trong phong thủy, rùa được xem là con vật thiêng liêng mang lại nhiều điềm lành và tài lộc. Rùa con là biểu tượng của sự trường thọ. Mọi người đều hưởng được lợi ích từ sự hiện hữu của rùa. Ngoài ra, rùa con là vật bảo vệ ở hướng Bắc, là hướng chủ về tài lộc của bạn. Vì vậy, bạn hãy treo một bức tranh có hình con rùa trong văn phòng làm việc.

Đôi hạc

Một trong những món quà có ý nghĩa nhất để tặng cho cha mẹ là một đôi hạc nép mình giữa những cành cây thông.
Điều này có nghĩa là hạnh phúc gia đình bền vững. ý nghĩa thật sự còn sâu xa hơn. Đó là sự liên tục của tất cả những phẩm chất tốt đẹp của Quẻ Càn và Quẻ Khôn cũng như sự hòa thuận và phúc lộc của cả gia đình.
Hạc còn tượng trưng cho sự khôn ngoan, thông thái, có thể giải quyết mọi khó khăn và xua tan tất cả trở ngại trên bước thăng tiến của gia đình.
Hạc đang bay tượng trưng cho việc đạt được đỉnh cao của danh vọng. Một con hạc ngước nhìn mặt trời hoặc mặt trăng tượng trưng cho khát khao đạt đến trí tuệ vượt bậc. Vì những ý nghĩa này mà biểu tượng hạc trắng rất được ưa chuộng để trưng bày trong nhà.

Thọ tinh tiên ông

Thọ tinh còn được gọi là Nam Cực tiên ông, Nam Cực lão nhân, thường xuất hiện dưới hình dáng một cụ già nhân từ.
Tho tinh Thọ tinh tiên ông là biểu tượng của sự trường thọ, khỏe mạnh, hạnh phúc
Trong các biểu tượng cát tường thường Thọ tinh có hình dáng không cao, lưng cong, một tay chống gậy đầu rồng, một tay đỡ quả đào tiên, đôi mắt nhân hậu ánh lên niềm vui, râu bạc cốt tiên.
Nam Cực tiên ông thường làm bạn với tiên đồng, hạc, hươu. Nếu đặt biểu tượng Thọ tinh bên Phúc tinh và Lộc tinh tất gọi là Phúc, Lộc, Thọ, Tam tinh.
Thọ tinh đại diện cho sinh mệnh, dân gian hướng tới vị tiên ông này cầu nguyện, tế tự, mong muốn được ban cho sự trường thọ, khỏe mạnh, hạnh phúc.
Do vậy, các biểu tượng Thọ tinh làm trang trí cũng mang ý nghĩa khoẻ mạnh và trường thọ.

Phúc Lộc Thọ

Người ta thường treo tranh Phúc Lộc Thọ trong ngày xuân để mong được vừa Phước, con cái đầy nhà, mong Lộc tài sản đầy kho và Thọ lâu trăm tuổi để được hưởng hết những thứ này. Trong khi đó, có nhiều nhà treo tranh Bát Tiên để mong nhận được phép lạ trường thọ và may mắn từ một trong tám vị tiên này.
Tám vị Bát Tiên này, trong đó có sáu tiên ông và hai tiên bà (có giai thoại cho rằng chỉ có duy nhất một người phụ nữ trong Bát Tiên), được người Hoa lưu truyền rằng họ từng sống tại những mốc thời gian lịch sử khác nhau, giữ những quyền năng riêng, nhưng đều có một điểm chung là sống bất tử trong mọi hoàn cảnh nào do họ được nếm qua rượu vào đào tiên. Chính vì thế, người ta thường vẽ tranh Bát Tiên đang cầm những nậm rượu tiên và trái đào chín trên tay.
Theo nữ phong thủy Lillian Too, nên đặt tượng hoặc treo tranh Bát Tiên trong phòng khách để ngôi nhà của gia chủ có thể hút được nhiều điềm lành cho sức khỏe, hạnh phúc và may mắn.

Cây tre

Treo tranh cây tre trong văn phòng và nhà ở sẽ tạo ra năng lượng về sự bảo vệ và may mắn cho gia chủ, đặc biệt dễ vượt qua những giai đoạn kinh doanh khó khăn và ngày càng phát đạt.
Cây tre từ lâu đã được xem là biểu tượng của tài lộc trường kỳ bởi tính kiên cường và khả năng xanh tốt cả bốn mùa, đặc biệt là những ngày đông.
Những mắt tre có ngạnh tượng trưng cho trường thọ và thịnh vượng, có khả năng sống từ hết thế hệ này qua thế hệ khác của khóm tre; trong khi thân tre cứng cáp và dẻo dai lại biểu tượng cho cuộc sống không bệnh tật và ốm đau. Tất cả những bộ phận đấy đều ngầm ý đem lại vượng khí cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.
Trưng cây tre ở góc phía đông phòng khách hoặc trong thư viện/phòng học trong nhà đều có tác dụng kích hoạt nguồn năng lượng bảo vệ và may mắn với sức khỏe cho gia chủ.
Đào Nguyễn (Xzone)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.