CafeLand – Trên thế giới có nhiều công trình chưa hoàn thiện nhưng với kiến trúc độc đáo vẫn là địa điểm hấp dẫn thu hút được nhiều du khách và làm cho nó ngày càng nổi tiếng. 

Nhà thờ Sagrada Familia, Barcelona, Tây Ban Nha

Là nhà thờ La Mã do kiến trúc sư người Tây Ban Nha, Antoni Gaudi, thai nghén trong suốt 40 năm, được xây dựng vào năm 1882 với những đường nét kiến trúc của đạo Thiên chúa nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Công trình này tạo cho khách du lịch cảm giác choáng ngợp trước vẻ đẹp độc đáo của một công trình kiến trúc đồ sộ với nghệ thuật tinh xảo và tỉ mỉ.

Mặt tiền của nhà thờ được trang trí bằng các hình tượng điêu khắc tỉ mỉ miêu tả hình ảnh các thiên thần và nhân loại cùng hướng về chào mừng ngày Chúa Giáng Sinh.

Được biết, đây là một trong những điểm thăm quan đông khách nhất Tây Ban Nha, với 4,5 triệu du khách mỗi năm, trước Covid -19

Tháp Hassan, Rabat, Morocco

Công trình này được xây dựng vào cuối thế kỷ 12, là biểu tượng của thành phố nổi bật màu gạch đỏe, xung quanh là các cột đá hoa cương. Ban đầu, công trình được thiết kế với mục đích là xây dựng nhà thờ Hồi giáo với ngọn tháp cao nhất thế giới. Tuy nhiên, công trình bị bỏ dở ngay sau đó nên chỉ còn tòa tháp cao 44m là nguyên mẫu của các tháp Minaret ở Morocco.

Đây là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Rabat ngày nay. Công trình không chỉ cầu kỳ trong kiến trúc, hoành tráng ở kích thước mà còn tráng lệ với những vật liệu xây dựng quý giá.

Đền Ta Keo, Siem Reap, Campuchia

Công trình này là ngôi đền duy nhất chưa hoàn thành trong quần thể kinh thành Angkor Thom bởi cái chết của nhà vua Jayavarman V.

Ngôi đền được xây dựng làm nơi thờ riêng cho vị thần Shiva với cấu trúc và hình dáng khá độc đáo bằng đá sa thạch màu xanh lá, hoàn toàn khác biệt so với màu nâu sậm hoặc màu xám của các ngôi đền khác ở Angkor.

Nhìn từ bên ngoài, trông ngôi đền này khá nguy hiểm bởi nó khá cao và không có chất kết dính, nhưng thật ra nó rất vững vàng, trải qua hàng trăm năm ngôi đền gần như nguyên vẹn.

Biệt thự Woodchester, Gloucestershire, Anh

Được bắt đầu xây dựng từ năm 1858 và kết thúc vào giữa năm 1870, khi nhìn từ bên ngoài, tòa nhà có kiến trúc tân Gothic này như đã hoàn thiện có thể sinh sống được. Nhưng bên trong tòa nhà trống rỗng, không chia các tầng và các phòng. Đây là ngôi nhà lý tưởng được xây dựng trên khu đất của William Lee nên khi ông qua đời, công trình cũng bị dừng thi công.

Biệt thự này cũng suýt thành bệnh viện tâm thần nhưng không thành công. Đến thế chiến thứ 2, thì trường cao đẳng sư phạm được đặt bên trong tòa nhà khi đó làng Woodchester là nơi đóng quân của quân đội Mỹ và Canada. Biệt thự này thu hút khách du lịch bởi những câu chuyện ma mị, huyền bí.

Thánh đường Nhà thờ John the Divine, New York, Mỹ

Nhà thờ được xây dựng cách đây hơn 100 năm nhưng vẫn còn nguyên vẹn và là nhà thờ lớn nhất trên toàn thế giới.

Trong lịch sử của mình, thánh đường đã trải qua những thay đổi phong cách một cách mạnh mẽ và sự gián đoạn của hai cuộc chiến tranh thế giới. Nó vẫn chưa được hoàn tất, sự xây dựng và phục hồi lại thánh đường là một quá trình vẫn còn được tiếp diễn.

Ban đầu, công trình được thiết kế theo phong cách Rôma của đế chế La Mã Phương đông nhưng đã bị thay đổi thành thiết kế theo phong cách Gôtích của Pháp sau khi mái vòm trung tâm lớn làm từ loại đá lát Guastavino được hoàn tất vào năm 1909.

Đến đây, du khách có thể vào bên trong để chiêm ngưỡng quy mô to lớn của nhà thờ với trần cao, cửa sổ kính màu.

Đài tưởng niệm Quốc gia Scotland, Edinburgh, Scotland

Công trình có kiến trúc mô phỏng đền Parthenon ở Athens này được xây dựng vào đầu năm 1826 nhằm tưởng niệm những người lính và thủy thủ Scotland đã hy sinh trong chiến tranh Napoléon. Tuy nhiên, do thiếu chi phí nên công trình này vẫn chưa hoàn thành.

Trong thế kỷ 20, công trình này được đề xuất xây dựng thành một tòa nhà quốc hội hoặc phòng trưng bày nhưng không thành vì người Scotland không thích những ý tưởng này.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.