Khi dân số ngày càng tăng, con người buộc phải xây nhà dưới lòng đất để sinh sống.

1. Nhà trong hang ở Festus, Missouri (Mỹ)


Những công trình ẩn mình dưới lòng đất kỳ diệu


Ngôi nhà thân thiện với môi trường rộng hơn 1.000m2 này được xây dựng trong một hang đá ở Festus, bang Missouri, nước Mỹ. Do cặp vợ chồng Curt và Deborah Sleeper thiết kế, ngôi nhà được trang trí nội thất hiện đại, kết hợp những bức tường đá tự nhiên. Nhờ vào sức nóng địa nhiệt và thiết kế thông minh, ngôi nhà hoàn toàn không cần tới điều hòa nhiệt độ hay thiết bị sưởi, làm mát không khí.


Ngôi nhà đặc biệt này đã từng làm địa điểm tổ chức một buổi hòa nhạc. Nó trở nên nổi tiếng sau buổi đấu giá trên eBay.


2. Ngôi nhà Malator ở Druidstone, Wales


Những công trình ẩn mình dưới lòng đất kỳ diệu


Ngôi nhà hiện đại này được chào bán như một trong những kiệt tác kiến trúc ở xứ Wales. Mái nhà lợp cỏ, ống khói bằng thép và khung cửa rất chắn chắn. Thiết kế cơ bản của ngôi nhà Malator rất đơn giản, chỉ có một phòng duy nhất, được chia thành nhiều khoang nhỏ với các màu sắc khác nhau, trong khi đó, ngoại thất của ngôi nhà hòa quện trong khung cảnh tự nhiên.


3. Nhà "tàng hình" ở Lower Silesia, Ba Lan


Những công trình ẩn mình dưới lòng đất kỳ diệu


Đây là công trình dưới lòng đất do công ty KWK Promes thiết kế. Điểm nhấn là mái nhà phủ kín cỏ xanh và chỉ có thể vào nhà qua chiếc cầu thang duy nhất.


4. Nhà ngầm ở Great Ormside, Cumbria, Anh Quốc


Những công trình ẩn mình dưới lòng đất kỳ diệu


Được xây dựng trên một bãi khai thác đá cũ, ngôi nhà hai tầng này do kiến trúc sư John Bodger thiết kế, dành tặng vợ chồng Phil và Helen Reddy.


5. Nhà Sedum ở miền Bắc Norfolk Coast, Anh Quốc


Những công trình ẩn mình dưới lòng đất kỳ diệu


Ngôi nhà này được thiết kế để tận dụng tối đa ánh nắng mặt trời, mặc dù hầu như toàn bộ ngôi nhà đều nằm dưới lòng đất. Hệ thống làm mát hay sưởi ấm thân thiện với môi trường và dễ sử dụng nhờ hệ thống tưới nước mưa đặc biệt. Đây có thể là ý tưởng hoàn hảo cho nhà của tương lai.


6. Nhà cánh hoa ở Bolton, Anh Quốc


Những công trình ẩn mình dưới lòng đất kỳ diệu


Cựu đội trưởng của đội bóng Manchester United, Gary Neville, lên kế hoạch xây dựng ngôi nhà ngầm, thân thiện với môi trường tại Bolton, nước Anh. Công trình ngầm trải rộng trên diện tích 743m2, bao gồm 4 phòng ngủ. Ngôi nhà được bao bọc trong quả đồi Pennine. Không gian mở mang hình dáng của bông hoa 5 cánh giúp ngôi nhà có thể lấy ánh sáng nhiều nhất.


7. Nhà đá trên sa mạc ở Hy Lạp


Những công trình ẩn mình dưới lòng đất kỳ diệu


Do công ty Deca thiết kế, ngôi nhà có cấu trúc hình chữ nhật rất thân thiện với thiên nhiên, lấy ánh sáng từ tự nhiên, làm mát bằng sức gió. Được xây dựng giữa sườn dốc của hai quả đồi, ngôi nhà giống như một khối hộp đơn giản, trong khi vẫn giữ được đặc trưng thiết kế truyền thống của Hy Lạp.


8. Nhà Lattenstrasse ở Dietikon, Thụy Sỹ


Những công trình ẩn mình dưới lòng đất kỳ diệu


Khu nhà kiểu Thụy Sỹ, do Vetsch thiết kế, bao gồm 9 ngôi nhà, kết nối với nhau thông qua các cầu thang dẫn xuống một tầng hầm và cũng là bãi đậu xe. Những “ngôi nhà trái đất” này sử dụng lòng đất như một “áo giáp” để bảo vệ chúng khổi mưa nắng, nhiệt độ khắc nghiệt của tự nhiên.


9. Nhà Hobbit ở Vals, Thụy Sỹ


Những công trình ẩn mình dưới lòng đất kỳ diệu


Hai kiến trúc sư SeArch và Christian Muller đã sáng tạo nên công trình nhà ngầm nổi tiếng này. Người ta biết đến Vals với những phòng tắm nóng và phong cảnh hữu tình. Ngoài ra, ngôi nhà nằm hoàn toàn dưới lòng đất sử dụng hệ thống sưởi ấm vào mùa đông hay làm mát vào mùa hè hoàn toàn tự nhiên, mà không phải hao tốn bất kỳ chi phí nào.

Theo Ione
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: kham pha