Ngôi nhà 1 trệt 1 lầu nép mình ven biển thành phố Phan Thiết, là bản giao hưởng của kiến trúc, nội thất và thiên nhiên, nơi gia chủ tìm thấy sự an yên và kết nối sâu sắc với chính mình và những người thân yêu.

Giới thiệu về ngôi nhà

Thể loại công trình: Nhà phố 1 trệt 1 lầu

Địa điểm: Phan Thiết

Diện tích khu đất: 273m2

Diện tích xây dựng: 197m2

Năm hoàn thành: 2023

Vị trí: Lựa chọn mảnh đất rộng 273m2 cách xa trung tâm, gia đình mong muốn một không gian sống mở, hòa quyện cùng thiên nhiên và gắn kết các thành viên.

Kiến trúc, kết cấu ngôi nhà

Tận dụng lợi thế của mảnh đất dài và rộng, kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng 197m2 cho diện tích sàn, phần còn lại dành cho khu vườn. Bài toán đặt ra là ngôi nhà phải thông thoáng, đón gió và ánh sáng từ mọi hướng, đồng thời đảm bảo sự riêng tư cho từng thành viên mà vẫn giữ sự kết nối với môi trường xung quanh.

Sân trước nhà rộng rãi bố trí thảm thực vật tự nhiên hai bên dành cho khu vực gara xe.

Giải pháp được đưa ra là tạo nên 3 khoảng sân; sân trước, giữa và sau nhà. Sân trước dành cho vườn và chỗ đậu xe; sân giữa là khoảng sân rộng phân chia khu sinh hoạt chung và khu vực phòng ngủ; sân sau là không gian sân vườn, tạo điều kiện vừa thông gió vừa như lớp phủ toàn bộ khối phòng ngủ.

Sân giữa nhà ví như phần chuyển tiếp giữa trước và sau nhà, có hồ nước nhỏ đan xen cây xanh.

Không gian nội thất

Hiểu rõ cá tính và giá trị sống mà gia chủ mong muốn, kết hợp với các chức năng nên kiến trúc sư không tập trung thiết kế mặt tiền một cách phô trương, nặng nề mà thay vào đó là bố trí một cổng nhỏ bên cạnh cửa cuốn đậu xe, tiếp nối là những bức tường đá bao bọc xung quanh.

Phòng khách tầng 1 thiết kế mở kết nối với khu vực ăn uống và bếp nấu.

Không gian sinh hoạt chung được che chắn khéo léo bởi bức tường lam trước sảnh vào, có chức năng vừa giảm bớt nắng nóng vừa tạo sự riêng tư. Khi bước vào bên trong, bạn bè thân thiết sẽ thực sự bất ngờ bởi không gian mở rộng tối đa hai phía là phòng khách và bếp.

Hồ nước tràn bờ làm mềm mại không gian phòng khách với tầm nhìn kết nối bởi khoảng sân giữa nhà.

Ngôi nhà kết nối với thế giới bên ngoài nhưng vẫn an toàn, đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư, giúp gia chủ lấy lại năng lượng sau những ngày làm việc căng thẳng.

Hành lang nội bộ dẫn vào hai phòng ngủ một cách tinh tế, không gây nhàm chán và tăng sự riêng tư cho các thành viên.

Phòng ngủ Master tại tầng 1 khá rộng, có nét tương đồng với không gian sinh hoạt chung. Cửa kính mở rộng tối đa nên luôn thông thoáng.

Theo chia sẻ của gia chủ: “Khách bước vào ngôi nhà sẽ là người thân thiết, những vị khách đặc biệt có cùng lối sống, nơi những giá trị đích thức về trải nghiệm không gian sống tại ngôi nhà ven biển mang phong cách resort đích thực.”

Bảng màu và vật liệu

Ngôi nhà thiết kế phong cách hiện đại với gam màu trắng xen kẽ xám của bê tông và chất liệu nội thất gỗ đã thỏa mãn yêu cầu về không gian sống thoải mái, trải nghiệm và yên tĩnh. Ngôi nhà được hoàn thành vào 2023 với chi phí không được tiết lộ.

Phối cảnh ngôi nhà ven biển phong cách resort của gia chủ cá tính tại Phan Thiết.

Chu Anh (Archdaily.com)

(Nguồn: Kconcept + Koharchitects)

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.