CafeLand - Ngôi nhà phố thương mại 6 tầng nằm trong khu đô thị cao cấp Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngôi nhà là một trong những mô hình nhà phố thương mại (shophouse) điển hình tại các khu đô thị Việt Nam. Ngôi nhà có mặt tiền được thiết kế như những ngôi nhà khác và đây cũng là quy định chung của chủ đầu tư nên không thể thay đổi được.

Điểm đặc biệt của ngôi nhà chính là giếng trời được thông từ tầng 5 lên tầng 6. Chỉ cần ngã lưng tựa vào ghế sofa và ngước lên bạn sẽ thấy mảng trời xanh mây trắng lồng lộng như bức tranh gợi đến những hình ảnh mà thời ấu thơ chúng ta đã trải qua. Đây cũng chính là khoảnh khắc hay một khoảng không gian yên bình giữa lòng thành phố.

Trước những lo toang, hối hả của cuộc sống và thời gian ít ỏi được sum vầy bên gia đình, gia chủ đã tìm đến và đưa ra bài toán với kiến trúc sư như một thử thách là mong muốn có một không gian kết hợp giữa nhà phố thương mại và nhà ở mà vẫn đảm bảo sự riêng tư, gắn kết các thành viên trong gia đình.

Ngôi nhà có các không gian chức năng được xếp thành các tầng và nối với nhau bằng giếng trời.

Tầng 3, 4 dành cho phòng ngủ có ban công mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên và đảm bảo sự thuận tiện cũng như sự riêng tư của các thành viên khi cần.

Tầng 5 là không gian sinh hoạt chung gồm có phòng khách, phòng ăn liên thông với phòng khách, nơi đây sẽ tập trung hầu hết các sinh hoạt chung của gia đình. Tất cả các thành viên đều có thể nhìn thấy, tương tác với nhau.

Tầng 6 là không gian thư giãn gồm có quầy bar mini và sân vườn. Khu vực này không có tường nhưng thay vào đó là hệ cửa trượt để tạo sự kết nối từ ngoài vào trong. Hơn nữa sự phối hợp giữa tông màu nâu vàng ấm áp của chất liệu gỗ với màu trắng dịu mát của đá tự nhiên đã biến thành một không gian thư giãn vô cùng thú vị.

Bản vẽ kiến trúc nhà phố thương mại 6 tầng 2 trong 1 tại Hà Nội

(Nguồn: Landmak Architecture)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archilovers)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.