CafeLand - Ngôi nhà được xây dựng trên miếng đất tại Thảo Điền Q,2 có diện tích 600m2 được xử lý với hình khối bê tông đơn giản, vật liệu cơ bản.

Cũng như nhiều ngôi nhà ống ở Việt Nam với diện tích hơi hẹp sẽ được bù đắp bằng cách phát triển ngôi nhà theo chiều cao. Với ngôi nhà này để nội thất không bị dồn nén, nhóm kiến trúc sư đã nghĩ đến sự kết hợp giữa kiến trúc Nhật Bản thời kỳ Edo, phong cách kiến trúc De Stujl hay còn gọi là phong cách kiến trúc cách tân Hà Lan và phong cách kiến trúc hiện đại VIệt Nam.

Vì ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất hình thang có 2 mặt giáp đường và 2 mặt tiền view sông Sài Gòn, đây cũng là lợi thế để có thể thoải mái dễ nhìn từ mọi phía. Giải pháp thiết kế không gian chia ngôi ngôi nhà thành các phòng lớn hình chữ nhật với các không gian phụ dùng làm phòng tắm và các giải pháp lưu trữ được tùy chỉnh.

Sân vườn trước nhà tạo ấn tượng về một phong cách sống của gia chủ, gần gũi với thiên nhiên. Cụ thể ban công lùi vào bên trong thay vì nhô ra bên ngoài.

Giải pháp sử dụng mảng xanh sân vườn tại tầng trệt, trên ban công, nơi cầu thang và khoảng thông tầng vừa tạo nên sự mềm mại cho khối kiến trúc mặt tiền vừa đem lại cảm giác chan hòa với thiên nhiên.

Các khe hở trên tường được sử dụng thay cho cửa sổ giúp lưu thông không khí và ánh sáng mặt trời vào nhà. Chúng hoạt động như những chiếc đồng hồ mặt trời – tạo ra những hình học sắc nét khi ánh sáng ban ngày chiếu qua mà vẫn ngăn được cái nóng oi bức của Sài Gòn.

Ngoài ra yếu tố đem lại giá trị ấn tượng cho ngôi nhà không thể quên được khai thác tối đa đó là khu vực hồ bơi trên sân thượng với tầm nhìn hướng sông Sài Gòn và khi hoàng hôn buông xuống.

Một hành lang đi bộ quanh co được thiết kế có chủ ý sẽ dẫn bạn đến phòng khách ngoài trời, đi qua một khu vườn mát mắt. Dường như hình ảnh khu vườn được dệt khắp ngôi nhà, nhờ đó thực vật được tự do ngự trị giữa các tầng tô điểm cho các khối cấu trúc cơ bản của ngôi nhà.

Khu vực tiếp khách ngay lập tức lấy lòng khách đến chơi – với một băng ghế bố trí chạy dọc theo chiều dài của không gian, nhấn mạnh vào sự trang nhã – như lời mời ngồi, có thể ngả lưng hoặc bắt chéo chân. Không gian được hứng trọn từ nguồn ánh sáng tự nhiên kép của khu vườn và các góc tường đối diện – tạo cảm giác tôn nghiêm.

Một bức tường sơn đỏ thoạt nhìn làm ta liên tưởng đến gạch không nung, ngoài việc giúp ngăn ánh sáng làm chói bề mặt tiếp xúc, nó còn nhấn mạnh đến sự kết cấu giữa các vật liệu trong toàn bộ ngôi nhà. Tương phản với chất liệu bê tông của cầu thang và sàn nhà, thì những đường nét sắc sảo, của lan can thép và những tấm kính lốm đốm lại mang đến một cảm giác tôn nghiêm.

Đặc biệt mảng xanh và các yếu tố như nắng, gió cũng là những loại vật liệu góp phần tạo nên hiệu quả của không gian sống.

Kiến trúc mặt bằng nhà phố Thảo Điền

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.