Ngôi nhà phố 3 tầng có chiều dài sâu, mỏng được xây dựng với diện tích 110m2. Nằm tại khu dân cư sầm uất Bình Trưng Đông của Quận 2, với giải pháp thiết kế sáng tạo ngôi nhà đã trở thành không gian sống thú vị và thoải mái cho các thành viên.

Những ngôi nhà phố dài và hẹp đã không còn xa lạ tại các thành phố lớn, trong đó có TP.HCM, song song đó là tăng trưởng kinh tế và phát triển đô thị, mật độ dân số và đô thị hóa cũng tăng nhanh hơn hàng năm. Vì vậy, nhiều người sống ở khu vực dân cư trung tâm mong muốn có nhiều khoảng xanh thiên nhiên của cây cối và nắng gió.

Theo kiến trúc sư chia sẻ, giải pháp chính của thiết kế ngôi nhà vẫn tập trung vào việc thích ứng với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm hiện nay ở địa phương. Sự thích ứng này nhằm mục đích cung cấp thông gió hiệu quả và ánh sáng tự nhiên dựa trên kết cấu của ngôi nhà, từ đó tạo bầu không khí thoải mái bên trong lẫn bên ngoài và mang đến cảm giác hạnh phúc cho con người.

Nội thất của ngôi nhà được thiết kế có chủ ý với các khu vực chức năng mở và liên kết với nhau, tạo ra những khoảng trống mang đến tính thẩm mỹ và cảm nhận về không gian.

Với chiều dài nhà sâu nên dễ dàng cho việc bố trí khoảng giếng trời giữa nhà và dọc theo tường, vì vậy ngôi nhà sẽ đón nhận luồng không khí mát quanh năm. Khi những làn gió mát tràn vào bên trong, uốn khúc qua các khu vực khác nhau sau đó lên mái nhà và những cánh cửa tại mặt tiền, rồi tiếp tục thành một vòng khép kín trong ngày.

Tầng hầm thay vì dành cho gara thì kiến trúc sư ưu tiên toàn bộ diện tích cho kết nối sinh hoạt cá nhân qua phòng giải trí và phòng ngủ nhỏ.

Tầng 1 là không gian sinh hoạt chính gồm phòng khách, phòng ăn, bếp trải dài theo chiều dọc ngôi nhà.

Gian bếp nhỏ gọn theo chiều dọc nhưng đầy đủ công năng và tiện ích.

Trong khi đó, sân sau nhà kết nối với giếng trời theo chiều rộng ngôi nhà.

Tầng 2 được lùi vào 1 khoảng để gió và ánh sáng có thể truyền vào tầng dưới, song song đó là khoảng thông tầng dành cho khu vực làm việc tiếp nối đối lưu không khí cho phần sau nhà. Tầng 3 chỉ duy nhất phòng ngủ Master và tầng trên cùng là sân vườn rộng rãi.

Phần sàn gỗ đồng bộ trải dài toàn bộ mặt bằng tầng 3 nên ban công và phòng ngủ Master như hòa làm một.

Đây cũng là tầng dành cho không gian riêng tư đúng nghĩa, có phòng thay đồ riêng, khu vực vệ sinh riêng và phòng tắm ngoại thiên không khác gì một resort thu nhỏ.

Mặt cắt nhà phố dài và mỏng nhưng bên trong vẫn thông thoáng, đầy đủ tiện nghi tại Quận 2.

(Nguồn: 23o5Studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.