Nằm trong khu vực thương mại sầm uất, ngôi nhà 212m2 được xây dựng với mục tiêu duy trì giá trị truyền thống hài hòa với cuộc sống sinh hoạt hiện đại tập trung bên trong trên con đường đông đúc ở Hà Đông, Hà Nội.

Mặc dù ngôi nhà nằm ở vị trí trung tâm Hà Nội nhưng lại gặp phải những nhược điểm như khu vực giao thông ồn ào, bao quanh bởi kiến trúc nhà 4 đến 5 tầng nên khó nhận được luồng gió tự nhiên.

Sau khảo sát, kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp kết hợp giữa các ngôn ngữ kiến trúc thể hiện qua sự sử dụng các vật liệu truyền thống, cấu trúc bê tông hiện đại với hệ thống kính bản lớn.

Ngôi nhà được chia thành 2 khối khác nhau, khối trước là trung tâm sinh hoạt chính của gia đình mang phong cách kiến trúc hiện đại, khối phía sau là không gian dành cho nhà thờ nên duy trì kiến trúc truyến thống.

Gia chủ mong muốn ngôi nhà đáp ứng nhiều nhu cầu và chức năng nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối giữa truyến thống và hiện đại.

Khối trước được tương ứng 4 tầng. Trong đó, tầng trệt dành cho khu vực kinh doanh phía trước và khu vực ăn uống, bếp, phòng ngủ và phòng tắm của gia đình ở phía sau. Tầng hai chia làm 2 không gian từ ngoài vào trong, giữa hai không gian là khoảng sân trong kết nối giữa các khu vực.

Thay vì xây tường kín, kiến trúc sư sử dụng gạch lỗ để gió có thể lan truyền xuyên suốt nhằm đối lưu và làm mát cho các không gian bên trong nhà.

Giữa tầng hai là khoảng sân, nơi đây được bố trí hồ nước nhỏ. Vào mùa hè, hơi nước từ hồ sẽ bốc lên và kết hợp với gió hướng Đông Nam tạo thành một luồng không khí mát mẻ. Luồng không khí này sẽ lan tỏa vào khu vực bếp, phòng khách và phòng ngủ mang đến một không gian thoáng đãng và dễ chịu.

Cũng tại tầng hai, cửa sổ và cửa ra vào được thiết kế cửa kính lớn nhằm tận dụng ánh sáng tự nhiên và có thể mở rộng tầm nhìn trực diện toàn cảnh xung quanh bên ngoài cả ngày lẫn đêm, tạo cảm giác thoải mái và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Giải pháp chống nắng và bụi phía Tây bằng cách sử dụng gạch thông gió và cây xanh.

Phòng khách, bếp và khu vực ăn uống cùng nằm trên mặt phẳng không có sự ngăn cách và hướng nhìn ra khối nhà truyền thống.

Thay vì dùng sofa và bàn ghế thì chiếu cói được sử dụng trong không gian hiện đại.

Cây xanh tại tầng 2 có tác dụng tránh ánh nắng, bụi đồng thời làm đẹp không gian phòng khách.

Tầng 3 và tầng 4, ban công là khu vườn trồng cây và dây leo ví như tấm rèm ngăn khói và tiếng ồn.

Lối giao thông chính từ tầng 1 lên các tầng còn lại là cầu thang xen kẽ những chậu cây và phía trên là giếng trời nên khu vực này luôn tràn ngập ánh sáng.

Phòng ngủ cũng là nơi nhận hướng gió chính và có tầm nhìn ra khối nhà truyền thống. Kết hợp mảng kính lớn duy trì nguồn sáng tự nhiên đồng thời mở rộng không gian giữa trong và ngoài.

Mặt bằng tổng thể nhà phố hiện đại kết hợp nhà thờ truyền thống ở khu vực sầm uất tại Hà Đông.

(Nguồn: AICC Architecture)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
  • Không gian sống xa hoa, tối giản bên trong penthouse tại trung tâm Hà Nội

    Không gian sống xa hoa, tối giản bên trong penthouse tại trung tâm Hà Nội

    Nằm ở vị trí đắc địa trên tầng cao sở hữu tầm nhìn panorama tại chung cư cao cấp quận Ba Đình, Hà Nội, căn penthouse 200m2 mở ra một không gian sống xa hoa, sang trọng ví như biệt thự trên mây hơi hướng hiện đại tối giản, đặc biệt mang lại cảm giác ấm áp và yên bình bởi sự giao hòa giữa ánh sáng và nội thất.

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.