Ngôi nhà phố 50m2 hiện đại là tổ ấm có hai trẻ nhỏ nằm trong một con hẻm Quận 12, TP. HCM.

Khu đất nằm ở mặt tiền hướng Đông Bắc giáp con hẻm nhỏ yên tĩnh, là nơi tụ tập vui chơi của trẻ em hàng xóm vào buổi chiều tà.

Chủ nhân mong muốn dành nhiều thời gian chăm sóc và chơi đùa với hai đứa trẻ của mình. Họ muốn ngôi nhà với những không gian để kích thích sự tìm tòi, sáng tạo của trẻ cũng như giúp cha mẹ có thể quan sát con mình ở bất kỳ đâu trong nhà.

Giải pháp của kiến trúc sư là thay đổi diện tích sàn của các tầng có sự chênh lệch nhau để tạo ra khoảng thông tầng lớn phía trước. Khoảng sân và ban công được đưa vào bên trong là nơi trẻ có thể vui chơi, khám phá giữa không gian thiên nhiên như cây xanh, bầu trời, gió, mưa và các hoạt động từ con hẻm nhưng vẫn được bảo vệ an toàn.

Sân trong, ban công được gắn liền với các khu vực chức năng như bếp và phòng ngủ - nơi bố mẹ có thể vừa nấu nướng vừa quan sát con cái.

Vị trí cầu thang nằm giữa khoảng thông tầng được thay đổi liên tục, khi có sự lan truyền của ánh sáng, cây xanh nhằm kích thích các hoạt động và quan sát theo trục thẳng đứng của ngôi nhà.

Mặt tiền nhà với những ô cửa sổ lớn cao 2 tầng giúp ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng, thông gió nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ.

Phần nội thất tối giản tích hợp công năng với gam màu trắng và gỗ làm chủ đạo tạo nền cho ánh sáng, cây xanh và các điều kiện tự nhiên như nắng, mưa gió tại vị trí ngôi nhà mà kiến trúc sư xem đó chính là bản sắc của ngôi nhà này.

Bản vẽ kiến trúc nhà phố 50m2 hiện đại tích hợp không gian vui chơi sáng tạo cho trẻ tại Q. 12.

(Nguồn: THIA Architecture)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.