CafeLand - Sự kết hợp giữa sinh trắc, tâm lý và môi trường mang đến cho ngôi nhà tại Đà Nẵng trở thành không gian sống có chiều sâu.

Ở Việt Nam và nhiều nước Á Đông có rất nhiều nguyên tắc tồn tại từ nhiều năm trước về việc thiết kế xây dựng nhà cửa, đặc biệt là nguyên tắc phong thủy. Điều này nhiều khi rất làm khó cho các kiến trúc sư trong quá trình thiết kế… “khi chúng tôi làm việc về dự án này, chúng tôi và chủ nhà đã thống nhất chỉ giữ lại rất ít nguyên tắc phong thủy Á Đông trong quá trình thiết kế, chủ yếu chúng tôi tập trung vào nguyên tắc thiết kế riêng đó là phong thủy hài hòa, sự kết hợp giữa nền tảng khoa học tự nhiên, sinh trắc, tâm lý, khí hậu và môi trường”. Kiến trúc sư chia sẻ.

Mặt tiền được xây dựng hoàn toàn khép kín, ngay khi bạn bước qua cửa chính, có một cầu thang lên tầng 2, bên cạnh đó kiến trúc sư cũng tận dụng các không gian dưới cầu thang để trang trí kệ.

Phần quan trọng nhất của ngôi nhà là nhà bếp, ở phía sau cùng với một khu vườn nhỏ. Tất cả các hoạt động trong không gian này được kết nối với khu vườn bằng sự linh động của hệ cửa trượt, tạo cảm giác như thể những không gian này là một thể thống nhất và riêng tư.

Bên cạnh đó, kiến trúc sư còn bố trí một phòng ngủ trên tầng 1 dành cho ông bà vì cả hai đều lớn tuổi, phòng ngủ này cũng được kết nối trực tiếp với khu vườn nhỏ, thông thoáng, mát mẻ và đảm bảo an toàn.

Trên tầng 2 có 3 phòng ngủ và một phòng thờ. Trong đó, 3 phòng ngủ gồm có phòng ngủ 2 vợ chồng, phòng cho con, và phòng còn lại tạm thời làm khu vui chơi, đọc sách, thư giãn cho gia đình.

Khi những đứa trẻ lớn lên, phong thư giãn sẽ trở thanh một nơi riêng tư cho chúng. Tất cả các phòng đều đón ánh sáng và gió trực tiếp. Kiến trúc sư đã nghiên cứu rất kỹ về các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến các khu vực này, do đó nhóm đã lắp đặt các cửa sổ ở cả phía trước và phía sau để giảm tác động của sức nóng mùa hè và chủ động đón ánh sáng và gió.

Kiến trúc sư cũng đã dùng giải pháp này vào phòng WC.

Để cho ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè, ngoài hệ thống cửa sổ, kiến trúc sư đã thực hiện các giải pháp chống nóng bằng cách sử dụng tấm cách nhiệt XPS 4cm,

Ngoài ra để giữ cho ngôi nhà an toàn, kiến trúc sư cũng đã thiết kế hệ thống an ninh và báo động bằng cảm biến, camera. Hơn nữa ngôi nhà cũng được áp dụng một số phần mềm hoàn toàn tự động hoặc được điều khiển từ xa chỉ bằng một nút nhấn để tiện chăm sóc và tưới cây trong trường hợp chủ nhà không có thời gian chăm sóc chúng.

Cửa kính bản lớn giúp cho phòng ngủ luôn đón nhận ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.

Giải pháp truyền ánh sáng và gió cho ngôi nhà

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
  • Nét riêng bên trong quán cà phê thanh bình tại Đà Nẵng

    Nét riêng bên trong quán cà phê thanh bình tại Đà Nẵng

    CafeLand - Nằm trên con phố Hoàng Diệu nhộn nhịp ở thành phố Đà Nẵng, công trình không chỉ là một quán café đơn thuần mà còn là nơi mang đến cảm giác thanh thản, thân mật, trân trọng những khoảnh khắc sống chậm ngay giữa lòng thành phố hiện đại.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.