CafeLand - Ngôi nhà có tổng diện tích 295m2 với 3 tầng và 1 mái tại quận Long Biên, Hà Nội.

Ý tưởng chính là tạo ra một không gian ấm cúng, yên bình cho gia đình với phong cách thiết kế kiến trúc đơn giản pha trộn với phong cách kiến trúc kiểu truyền thống của Việt Nam xưa.

Thông điệp này đã phần nào thể hiện trong cách trang trí trên tường, đầu giường phòng ngủ ở tầng 1, gạch lát sàn, hành lang và cầu thang đã mang đến cái nhìn dễ chịu, mát mắt, màu sắc hài hòa cho toàn bộ không gian.

Tổng thể ngôi nhà được bố trí như sau:

Tầng 1 - không gian sinh hoạt chung của gia đình có vườn trước và sau, ở giữa là không gian sinh hoạt chính được thiết kế như một phần của các khu chức năng bao quanh phòng khách, bếp ăn, và một WC nhỏ.

Các khu vực chức năng chính được phân chia không phân vùng mà thông qua việc sử dụng độ cao của sàn khác nhau, tạo cảm giác thú vị và không bị nhàm chán khi chủ nhà lưu thông trên cùng một tầng.

Tầng 2 – phòng ngủ chính của bố mẹ, để vào trực tiếp vào phòng ngủ chún ta sẽ đi qua phòng phòng để tủ quần áo, đối diện là phòng tắm riêng.

Căn phòng cũng đón nhận được luồng không khí trong lành và ánh sáng tự nhiên.

Từ trong căn phòng có ta có thể đứng tại ban công nhìn xuống đường hay nhìn qua cửa sổ để thấy khu vườn phía sau nhà.

Tầng 3 – 2 phòng ngủ cho trẻ. Mỗi phòng ngủ đều có cửa sổ thông gió tự nhiên và phòng tủ quần áo riêng.

Bên ngoài là phòng tắm chung lớn và khu vực chậu rửa tiện lợi riêng biệt.

Tầng mái – tầng này được thiết kế để bố trí máy giặt và máy sấy khô cũng như phòng lưu trữ đồ gia dụng. Sân thương ngoài trời là sân phơi có bố trí hệ thống kỹ thuật.

Bản vẽ kiến trúc các tầng ngôi nhà

Tầng 1

Tầng 2

Tầng 3

Tầng mái

Xem thêm Video: Cải tạo nhà cũ thành không gian sống kiểu Nhật – Việt siêu sang

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.