09/09/2024 8:54 AM
Tọa lạc tại trung tâm thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, nhà phố 2 mặt tiền là một dự án nhà ở gia đình độc đáo được thiết kế như một không gian nghỉ dưỡng, nơi chủ nhân có thể thư giãn và tận hưởng cuộc sống mỗi khi trở về.

Giới thiệu về biệt thự:

Thể loại công trình: Nhà phố 2 mặt tiền 1 trệt 5 lầu

Địa điểm: thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Diện tích xây dựng: 67.5m2

Năm hoàn thành: 2023

Kiến trúc, kết cấu ngôi nhà:

Với diện tích 67,5m2 (kích thước 7,5m x 9m), ngôi nhà có vị trí thuận lợi với mặt tiền hướng Nam nhìn ra đường rộng, không bị che chắn bởi các tòa nhà cao tầng. Phía Đông giáp hành lang kỹ thuật của khu vực, tạo điều kiện đón ánh sáng gián tiếp vào nhà.

Mặc dù là nhà phố nhưng công trình trông như có hai mặt tiền nhờ thiết kế mở, kiến trúc sư đã khéo léo tận dụng góc Đông Nam - nơi có điều kiện khí hậu và tầm nhìn tốt nhất để thiết kế mặt tiền ấn tượng.

Khoảng hiên nhỏ trước khi bước vào không gian chính của ngôi nhà.

Không gian nội thất:

Tầng trệt là không gian mở với hai sảnh chính dẫn lên cầu thang và phòng khách.

Vách kính ngăn cách không gian trong và ngoài, tạo cảm giác liên tục và đưa thiên nhiên vào sâu bên trong ngôi nhà.

Tầng lửng rộng rãi, không vách ngăn, kết nối với tầng trệt qua khoảng thông tầng.

Phòng khách tại tầng trệt và tầng lửng đều thiết kế đồng nhất.

Các không gian chức năng từ tầng 2 đến tầng 6 đều hướng ra mặt tiền để tận dụng tầm nhìn và ánh sáng tự nhiên.

Giao thông chuyển tiếp lên sân thượng là cầu thang xoắn ốc màu trắng.

Tầng 2 chủ yếu là dành riêng cho phòng ngủ Master và phòng đọc sách. Tầng 3 gồm 1 phòng ngủ lớn, khu vực kho và phòng làm việc. Tầng 4 gồm 2 phòng ngủ và nhà kho, tầng 5 dành riêng cho bếp và khu vực ăn uống. Cuối cùng tầng 6 gồm khu vực thờ cúng, nhà kho và phơi phóng.

Bếp và khu vực ăn uống được dành hẳn tại tầng 5 rộng thoáng, đáp ứng nhu cầu của cả gia đình và có thể ngắm nhìn quang cảnh thành phố bất kể lúc nào trong ngày.

Bên cạnh đó, các phòng ngủ trong nhà cũng đều hướng ra phía trước nhà và được ngăn cách bằng vách kính rộng lớn nhằm tối ưu hóa ánh sáng và tầm nhìn.

Các ban công và chậu cây xanh được bố trí so le, tạo thành một lớp đệm sinh học giúp giảm thiểu tác động của môi trường và tăng cường cảnh quan.

Vật liệu và gam màu chủ đạo:

Vật liệu sử dụng đơn giản, hiện đại và thân thiện với môi trường như đá hoa cương, tường stucco, gỗ tự nhiên, sàn tre và một số vật liệu thô quen thuộc, tạo nên một tổng thể hài hòa với thiên nhiên và cuộc sống con người. Gam màu chủ đạo trắng hòa cùng màu gỗ xuyên suốt các không gian.

Ngôi nhà phố 2 mặt tiền thể hiện mối quan hệ cộng sinh giữa kiến trúc, con người và thiên nhiên, hướng tới một diện mạo mới cho không gian nhà ở đô thị - nơi ta có thể cảm nhận được sự kết nối giữa con người, kiến trúc và thiên nhiên, chạm đến những trạng thái cảm xúc, nuôi dưỡng những mối quan hệ gần gũi và yêu thương hơn. Ngôi nhà được hoàn thành vào 2023 với chi phí không được tiết lộ.

Phối cảnh giải pháp kiến trúc cho nhà phố 2 mặt tiền như không gian nghỉ dưỡng giữa lòng thành phố Hạ Long.

(Nguồn: d15 Studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
  • Biệt thự như ốc đảo xanh bên sông Hồng

    Biệt thự như ốc đảo xanh bên sông Hồng

    Nép mình bên bờ đê sông Hồng tại Hà Nội, trên mảnh đất 300m2, biệt thự nổi bật như một ốc đảo xanh mát giữa nhịp sống hối hả của đô thị, tạo nên một không gian sống hài hòa với thiên nhiên và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.