Ngôi nhà có diện tích 36m2 tại Đài Loan nhưng được kiến trúc sư giải quyết bài toán linh động thông qua những cấu kiện, ánh sáng và phần bài trí thú vị.

Tuy ngôi nhà 36m2 nhưng có trần cao 3,9m nên được chủ cũ làm thêm gác lửng và tạo thêm nhiều không gian khác tại tầng trệt. Mặc dù vậy tổng thể ngôi nhà nhìn trông tối tăm và chật chội, tạo cảm giác ngột ngạt, khó chịu.

Theo kiến trúc sư: “chúng tôi muốn đưa ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian trong nhà nhỏ và chật chội trước đây trở nên nhẹ nhàng và bớt ngột ngạt hơn.”

Do đó, kiến trúc sư đã loại bỏ phần gác lửng bên cạnh cửa sổ, đưa tầng lửng lùi lại để đảm bảo đủ không gian thẳng đứng cho ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Ngoài ra cách bố trí cầu thang xi măng và ván ép bạch dương xếp chồng lên nhau đóng vai trò tạo hình thẳng đứng cho toàn bộ căn phòng.

Giải pháp tủ để đồ hình tròn ngay lối vào đóng vai trò kết nối đường nét mềm mại và nhẹ nhàng của khung kim loại và tay vịn cầu thang.

Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng khi kết hợp bản màu trắng với nội thất hình học và giải pháp đưa ánh sáng mặt trời vào bên trong sẽ thể hiện tính thẩm mỹ tinh tế, thoải mái, tối giản và trong sáng.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.