CafeLand - Ngôi nhà 3 tầng này với mặt tiền ấn tượng có diện tích 76m2 được xây dựng tại khu đô thị ở Thanh Hóa.

Gia chủ mong muốn có một ngôi nhà 3 tầng hội tụ đầy đủ một không gian ấm cúng cho 4 thành viên gồm vợ chồng và hai đứa con của họ.

Trước khi phác thảo ý tưởng, chủ nhà đã gợi ý đề xuất với nhóm kiến trúc là tạo nên một ngôi nhà khác biệt so với những ngôi nhà xung quanh trong khu đô thị đồng thời phải có sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

Sau khi cùng nhau thảo luận nội bộ, nhóm kiến trúc đã đưa ra giải pháp cho thiết kế là tập trung vào ba điểm chính. Đầu tiên là tạo dựng một mặt tiền với không gian mở có tầm nhìn thoáng nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên trong ngôi nhà. Mặt tiền được làm bằng các thanh tròn 10mm có cấu trúc kiểu lưới vuông. Vì vậy, những thành viên trong nhà có thể vừa hoạt động vừa nhìn thấy bên ngoài mà vẫn mang lại cảm giác gần gũi với thế giới tự nhiên.

Tiếp theo là thiết kế một phong cách sống mới lạ cho không gian nội thất thông qua cách sắp đặt các nội thất làm sao để tạo nhiều khoảng trống trong nhà. Với cách này, nhóm kiến trúc đã thiết kế một tầng lửng ở giữa tầng một và tầng hai.

Mục đích của giải pháp này là tạo một khoảng trống lớn liên kết giữa phòng khách và phòng sinh hoạt chung. Ngoài ra, còn có những khoảng trống giữa các không gian khác tại các tầng để các thành viên có thể chia sẻ, gắn kết chặt chẽ hơn. Tại các khoảng trống này cũng đảm bảo ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành vào ban ngày.

Cuối cùng, thiết kế sẽ tập trung vào sở thích của các thành viên như trồng cây và giữ cho khu vườn luôn xanh tươi. Khu vườn này khi kết hợp với hệ khung lưới giúp cho mặt tiền vừa khác biệt vừa ấn tượng.

Chính vì vậy, nhóm kiến trúc đã đặt tên cho ngôi nhà với cái tên là “Nhà lồng” vì các thiết kế đều dựa trên hình dạng của một cái lồng.

Sự lặp lại ý tưởng thiết kế này có thể nhìn thấy trong toàn bộ ngôi nhà từ mặt tiền lưới phía trước và phía sau, cửa ra vào chính đến đèn tre cũng làm bằng tay tại phòng khách.

Giải pháp mặt tiền và bản vẽ kiến trúc ngôi nhà 3 tầng

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.