Thiết kế có bề ngoài đơn giản nhưng vận hành phức tạp này của công ty dRMM ở Anh đã nhận được nhiều sự tán thưởng từ chủ nhà cùng bạn bè và các trang báo chuyên về kiến trúc.
Thoạt nhìn bề ngoài ngôi nhà không có vẻ gì đặc biệt và trông như một nhà kho bình thường. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng toàn bộ phần vỏ ngoài bao bọc ngôi nhà có thể trượt ra trước hoặc sau một cách dễ dàng.


Nhà kính độc đáo với mái và tường... trượt

Nhà kính độc đáo với mái và tường... trượt

Ngôi nhà được xây dựng làm nơi nghỉ ngơi nên phần ngoại cảnh rất được chú trọng. Chủ nhân muốn có một không gian gần gũi với thiên nhiên, vì thế nó được xây dựng trên khu đất khá rộng và thơ mộng.


Với ý tưởng hết sức độc đáo, công ty dRMM đã đưa ra giải pháp đáp ứng nhu cầu của gia chủ, xây dựng một ngôi nhà thông thường với các chi tiết đặc biệt. Kiểu dáng bề ngoài đơn giản nhưng chứa thiết kế phức tạp. Các đường nối của phần vỏ trượt phía ngoài chia ngôi nhà làm ba phần: nơi sinh hoạt, gara và nhà kho.


Gara được thiết kế riêng một trục di chuyển nhằm tạo thêm khoảng sân trong giữa ba khu vực của khu nhà. Phần thân trượt của ngôi nhà làm bằng cao su, kính và gỗ thông.


Nhà kính độc đáo với mái và tường... trượt
Nhà kính độc đáo với mái và tường... trượt

Khi trượt, phần mái sẽ tạo ra sự kết hợp giữa ba khoảng không gian: phần có mái, phần không mái với không gian mở và phần mái bằng kính cho tầm nhìn ra bên ngoài. Bộ phận trượt vận hành hoàn toàn tự động có kết cấu độc lập, vững chắc với vật liệu gỗ và các đường ray thép.
Nhà kính độc đáo với mái và tường... trượt

Năng lượng vận hành bộ phận trượt của ngôi nhà là nguồn điện cho động cơ mô-tô trên mỗi bánh xe ở chân tường. Phần đường ray dự tính được mở rộng ra để dựng thêm phần mái che cho bể bơi.


Ngoài vẻ đẹp mà phần thân trượt tạo nên, nó còn giúp điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng cho không gian bên trong nhà phù hợp theo thời tiết. Mùa đông, phần thân trượt đóng vai trò giữ ấm. Và mùa hè, rất dễ dàng trượt phần mái ra sau nếu muốn có nhiều ánh nắng rọi vào nhà.
Theo NDHMoney
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.